6 thói quen khiến bạn nghèo khổ và cô đơn, cố gắng đến mấy thì "nghèo vẫn hoàn nghèo", không khá lên được

( PHUNUTODAY ) - Nếu mắc phải những thói quen này, đừng hỏi tại sao cuộc sống của bạn mãi vẫn nghèo khổ.

Không bao giờ từ chối

Bạn có quá nhiều công việc của người khác trong danh sách ưu tiên của mình như giúp đỡ, tư vấn, chăm sóc ai đó... tất cả những điều dù là nhỏ nhất sẽ lấy đi thời gian mà đáng lẽ bạn nên dùng để đầu tư cho bản thân.

Tất cả những gì bạn cần làm là luôn đặt công việc của mình làm ưu tiên. Và nếu ai đó cho rằng bạn quá ích kỷ thì hãy suy nghĩ kĩ xem điều này có thật sự đáng để bạn hi sinh thời gian và công sức để giúp đỡ họ trong khi kết quả bạn chẳng thu lại được bất cứ điều gì.

Không thích làm quen những người bạn mới

68% người giàu nói rằng họ rất thích giao lưu gặp gỡ với những người bạn mới. Và chỉ có 11% người nghèo có cùng quan điểm. Những cuộc gặp gỡ mới sẽ mang lại cho bạn nhiều cơ hội mới.

photo1528188267201-15281882672011023463757

Và những người bạn mới sẽ đóng góp ít nhiều vào những thành công của bạn trong tương lai. Không gặp gỡ và làm quen những người bạn mới, chính là bạn đã chối bỏ những cơ hội thành công và thăng tiến của mình.

Trông đợi một sự chấp thuận

Bạn đang không cảm thấy tự tin về các quyết định của mình và luôn tìm cách tìm kiếm sự ủng hộ hay chấp thuận đến từ sếp, đồng nghiệp, bạn bè hay người thân? Bạn cảm thấy mình đang làm "tốt" khi nhận được sự chấp thuận của người khác, còn nếu phản hồi từ những người xung quanh là tiêu cực, bạn hiển nhiên cảm thấy như điều mình làm là sai trái.

Hãy nhớ rằng bạn là người quyết định mình có tốt hay không chứ không phải những người xung quanh. Thay vì tìm kiếm sự đồng thuận, hãy cố gắng đạt được các mục tiêu của bản thân. Khi sự tự tin là bạn đồng hành của bạn, nhu cầu được "phê duyệt" sẽ tự động biến mất.

Tin vào số phận

Cuộc sống của bạn không bao giờ phụ thuộc vào việc bạn mặc váy màu đỏ hay màu xanh. Khi đứng trước những quyết định quan trọng, người giàu thường tự lựa chọn quyết định của mình. Trong khi 90% người nghèo thường đổ lỗi cho số phận và những yếu tố mà họ không kiểm soát được. Và để cải thiện vận mệnh, họ lại đầu tư vào những chiếc vé số, thay vì đầu tư vào giáo dục và trau dồi kiến thức cho bản thân.

6926821a93efc0f859f58dc17dcbc910-1550043867050305531796-crop-1550043873706689326579

Bắt bản thân chịu trách nhiệm cho cảm xúc của người khác

Bạn thường cảm thấy có lỗi vì không đáp ứng được yêu cầu của người khác hay khi không đoán được suy nghĩ, kì vọng hay cảm xúc của họ. Tức giận, buồn bã, thất vọng,... bất kì cảm xúc nào của người khác cũng khiến bạn cảm thấy mình có liên quan. Đã đến lúc đặt hòn đá trách nhiệm này xuống được rồi, trước khi cảm thấy có lỗi hãy tự đặt câu hỏi rằng người đó đã làm gì để giải quyết những vấn đề của bản thân trong khi cứ ở đây và than thở với bạn.

Không quan tâm đến sức khỏe

Người giàu thường dành rất nhiều thời gian chăm sóc sức khỏe. Họ đến gặp bác sỹ thường xuyên hơn và chơi thể thao thường xuyên hơn, cộng với đó là chế độ ăn uống lành mạnh, không có những thói quen xấu.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn