Không muốn bị cháy đen trong đợt nắng nóng kinh hoàng ở Hà Nội thì hãy làm ngay 7 việc này

( PHUNUTODAY ) - Tác hại của ánh mặt trời trong những ngày nắng nóng mùa hè làm cho làn da dễ bị tổn thương gây cháy nắng, nám, tàn nhang, nổi mụn... Nhưng nếu thực hiện những tuyệt chiêu đơn giản sau đây, làn da của bạn sẽ được an toàn không lo cháy nắng nữa.

 Những ngày này ở miền Bắc nói chung, đặc biệt là Hà Nội đang bước vào mùa hè với những đợt nắng nóng kinh hoàng. Thậm chí, có hôm nhiệt độ lên đến tận 40 độ C. Một trong những nỗi lo vào thời điểm này chính là việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sẽ gây ra những ảnh hưởng cực kì nghiêm trọng đối với làn da như bỏng rát, cháy nắng. ..

1.jpg.1440.640

Bởi thế, những biện pháp dưới đây là điều mà bạn cần biết để bảo vệ làn dakhỏi những nguy hại, tổn thương.

Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ cho da vào mùa hè không chỉ có tác dụng làm mát cho làn da mà còn bảo vệ da khỏi những tác động xấu của tia cực tím trong ánh nắng mặt trời. Một số loại mặt nạ bạn nên “kết thân” vào mùa hè là: Mặt nạ trà xanh giúp giảm thiểu tổn thương do tia UV gây ra đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hóa da; Mặt nạ nha đam có tính mát, thanh nhiệt thích hợp để làm dịu đi những vệt cháy nắng khi thời tiết nóng dần lên; Mặt nạ dưa chuột giúp cung cấp vitamin E, C giúp các mô da liên kết thêm khỏe mạnh, đồng thời gia tăng độ ẩm cho làn da.

Tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng

Khoảng thời gian từ 12h - 14h là thời điểm nắng nóng nhất, khi ấy tia UV có trong bức xạ mặt trời đạt gần tới ngưỡng tuyệt đối nên cực kì nguy hại cho làn da. Vì thế, nếu bạn không có việc gì quan trọng phải ra ngoài thì nên hạn chế đi lại vào thời gian này. Càng tránh được việc tiếp xúc với ánh mặt trời thì càng có thể giúp bảo vệ da khỏi những nguyên nhân gây hại, thậm chí là ung thư da.

Sử dụng kem chống nắng

Nếu bắt buộc phải ra ngoài vào thời điểm nắng nóng như hiện nay thì kem chống nắng sẽ là một vật dụng bất ly thân của bạn. Việc thoa kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ làn da bạn khỏi những ảnh hưởng của tia UV ngay từ bên ngoài. Tuy nhiên, bạn nên nghiên cứu để chọn những sản phẩm phù hợp với làn da, có độ SPF trên 30 và phải thoa khoảng 20 phút trước khi ra đường để kem phát huy tác dụng tối ưu.

THOAKEMCHONGNANG

Che chắn cẩn thận khi ra ngoài

Sử dụng kem chống nắng thôi vẫn chưa đủ, bạn vẫn cần quan tâm đến những trang phục, phục kiện che chắn khi ra nắng để bảo vệ làn da một cách tối ưu. Đơn giản nhất là mặc quần áo dài tay, đội mũ rộng vành, váy chống nắng để che kín cơ thể. Bên cạnh đó, bạn nên chọn chất liệu vải dệt khít, màu sáng để tránh việc hấp thu nhiệt gây nóng bức.

Uống nhiều nước

Nắng nóng sẽ là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, sốt nhiệt vì tình trạng thiếu nước. Do đó, để bảo vệ sức khỏe cũng như duy trì độ ẩm cho làn da thì bạn cần cung cấp đủ nước, khoáng chất cho cơ thể. Hãy duy trì thói quen uống nhiều nước và bổ sung chất khoáng, vitamin thông qua các loại thực phẩm, trái cây.

Vệ sinh thân thể sạch sẽ

Ngoài những tia bức xạ gây hại cho cơ thể thì vào mùa nắng nóng còn chứa nhiều vi khuẩn, bụi bặm, ký sinh trùng... Do đó, bạn nên thường xuyên tắm rửa, vệ sinh thân thể và thay quần áo ngay khi trở về nhà để phòng tránh các căn bệnh ngoài da như nấm, dị ứng. Bên cạnh đó, môi trường làm việc, nhà ở cũng cần được vệ sinh cẩn thận và thường xuyên để hạn chế sự phát triển của những vi khuẩn gây hại cho da.

Lựa chọn thực phẩm tốt cho làn da

Để bảo vệ làn da ngay từ bên trong cơ thể thì cách tốt nhất là bạn nên tăng cường bổ sung các dưỡng chất vào bữa ăn, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng như hiện nay. Các loại trái cây giàu vitamin C, axit amin như cam, chanh, bưởi, dâu tây... sẽ là lựa chọn tối ưu. Bên cạnh đó, những món ăn có chứa nhiều sắt cũng có thể giúp ích cho việc duy trì sức khỏe làn da.

giai-cuu-cho-lan-da-dang-bi-chay-nang-1

Thực phẩm tốt cho da trong mùa nắng

Nước: Giúp cơ thể mát mẻ đồng thời giúp da loại bỏ các tạp chất, mang lại làn da sáng đẹp hơn.

Dưa lưới: Cung cấp chất chống ôxy hóa, giúp da giữ nước. Dưa lưới cũng cung cấp vitamin E ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm.

Dưa hấu: Chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp tái tạo các tế bào da và làm trắng da.

Cà chua: Có chứa các chất chống ung thư, giúp bảo vệ da, chống cháy nắng hiệu quả.

Các loại quả mọng: mâm xôi, dâu tây và quả việt quất có chứa nhiều chất chống ôxy hóa, chống lại tác hại của tia nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn (theo nghiên cứu được công bố trên trang Science Daily).

Trà xanh: Cung cấp các chất tự nhiên giúp điều trị và ngăn ngừa các vấn đề về da như dị ứng, phát ban…

- Trà xanh không những có tác dụng bài thải sắc tố đen trong da, mà nó còn có tác dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa, chống ung thư da… Do đó, trà xanh cũng là một bí quyết rất hiệu quả để khôi phục làn da cháy nắng.

- Bạn có thể sử dụng nước trà đặc để phun hoặc thoa lên vùng da bị tổn thương. Ngoài ra, chúng mình cũng có thể dùng trà xanh để pha với nước tắm. Cách này vừa có tác dụng chữa trị cho làn da cháy nắng, vừa giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng.

- Nước trà xanh cũng là 1 trong những mẹo giúp cho làn da trắng sáng ngay từ bên trong, mặt khác dùng nước trà xanh mỗi ngày cũng tạo cho làn da của chúng ta 1 lớp áo bảo vệ khá tốt trước độ tàn phá của ánh sáng mặt trời.

Thịt đỏ: Rất tốt nếu ăn với số lượng vừa phải. Thịt đỏ chứa các chất dinh dưỡng như chất sắt, rất cần thiết cho việc duy trì vẻ đẹp của làn da.Cá: Cá ngừ và cá hồi là nguồn cung cấp omega-3 giúp da trắng sáng và khỏe mạnh. Axit béo này có thể giúp bổ sung độ ẩm đồng thời làm giảm nguy cơ viêm da.Thơm: Là nguồn chứa axit alpha hydroxy tự nhiên, giúp loại bỏ các tế bào chết trên da.Nấm: Là nguồn tuyệt vời chứa vitamin D và chất chống oxy hóa tự nhiên.

Khoai tây: cũng có khả năng phục hồi làn da cháy nắng rất hiệu quả. Ngoài tác dụng như một chất tẩy trắng tự nhiên, giúp xua tan các vết đen do ánh nắng, axit pantothenic và các vitamin nhóm B có trong loại củ này còn giúp làm mềm da, thúc đẩy sự tái tạo các tế bào mới.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn