Cách nhận biết máu báo thai

( PHUNUTODAY ) - Máu báo thai là dấu hiệu nhận biết có thai nhanh nhất, vậy làm thế nào để nhận biết được máu báo thai và không bị nhầm lẫn.

Máu báo thai là gì?

Máu báo thai chính là máo báo hiện tượng phôi thai đã làm tổ ở tử cung. Khi phôi thai làm tổ ở cổ tử cung sẽ làm niêm mạc bị bong tróc và gây hiện tượng chảy máu.

Máu báo thai thường xuất hiện sau khi rụng trứng và thụ tinh khoảng 8 - 15 ngày.

Khi xuất hiện máu thai, mẹ có thể bị đau bụng nhẹ và có một vài đốm máu màu hồng hoặc nâu trên quần lót. Không phải ai nào cũng gặp phải triệu chứng này. Nếu mang thai nhiều lần thì mẹ cũng có thể chỉ thấy dấu hiệu này ở lần mang thai đầu tiên hoặc lần mang thai thứ hai.

phan-biet-mau-bao-thai-va-kinh-nguyet

Lý do xuất hiện máu báo thai

Máu báo thai xuất hiện là do quá trình làm tổ của thai nhi. Khi phôi thai đi vào tử cung để làm tổ thì sảy ra quá trình xâm lấn vào niêm mạc tử cung tạo ra tình trạng bong tróc ở màng tử cung làm xuất hiện tình trạng xuất huyết. Người ta gọi tình trạng xuất huyết này là máu báo.

Tuy nhiên lượng máu báo thai đối với mỗi người sẽ khác nhau,có người ra nhiều , có người ra ít. Nhiều chị em đã nhầm lần hiện tượng này là kinh nguyệt.

Thời gian xuất hiện máu báo thai thương từ sau 8-15 ngày khi có quan hệ tình dục không có biện pháp phòng tránh

Đặc điểm nhận biết máu báo thai

Màu sắc: máu báo có thai thường có màu nâu đỏ hoặc màu hồng phớt

Lượng máu: số lượng rất ít, nhỏ giọt bám trên quần lót. Một số trường hợp có thể ra nhiều hơn nhưng vẫn ít hơn máu kinh nguyệt.

Thời gian xuất hiện máu báo thai: thường sau 8 – 15 ngày quan hệ sẽ xuất hiện quan hệ, nếu tinh trùng và trứng thụ tinh thành công.

Biểu hiện kèm theo: máu báo thái không kèm theo dịch nhầy, không có máu cục, mảng vụn hay những triệu chứng đau bụng, chuột rút, căng tức ngực.

Bên cạnh những đặc điểm máu báo thai giúp chị em nhận biết dấu hiệu có thai sớm, còn có một số trường hợp bất thường về máu báo, chị em cần lưu ý.

Khi có máu báo thai mẹ nên làm gì?

Khi máu xuất hiện có thai, các chị em nên làm những việc sau:

– Nếu xuất hiện máu báo thai, trước tiên chị em cần xác định máu có màu gì.

– Nếu nghi ngờ là máu báo thai thì chị em có thể dùng que thử thai để xác nhận trước hoặc có thể tới các cơ sở y tế để làm xét nghiệm xem mình có mang thai hay không.

dau-hieu-nhan-biet-mau-kinh

– Theo dõi xem hiện tượng ra máu có kèm theo những biểu hiện gì bất thường gì bất thường không. Nếu có những biểu hiện bất thường như ra máu báo dọa sảy thai, máu báo thai ngoài tử cung hay viêm nhiễm phụ khoa thì chị em cần sớm đi thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn