Tỷ phú đầu tiên ở Hồng Kông chết trẻ vì căn bệnh không ai ngờ. Hãy cảnh giác!

( PHUNUTODAY ) - Câu chuyện về "tỷ phú đầu tiên" của Hong Kong chắc chắn sẽ khiến nhiều người nhớ mãi. Theo bác sĩ, nguyên nhân là ông có do thói quen phản khoa học trong suốt 14 năm.

Sinh năm 1964, Luo Zhaohui - chàng trai khi ấy mới 16 tuổi bắt đầu xây dựng sự nghiệp với vai trò kinh doanh bất động sản.

Dù tuổi còn trẻ nhưng nhờ tài năng hơn người, không lâu sau đó người đàn ông này đã trở thành ông trùm bất động sản với khối tài sản khổng lồ lên đến hàng tỷ đô la Hong Kong.

Ông Luo là trùm bất động sản Hong Kong một thời.

Ông Luo là trùm bất động sản Hong Kong một thời.

Vào những năm huy hoàng trong sự nghiệp, ông được báo chí gọi bằng cái tên "Tỷ phú đầu tiên của Hong Kong" đầy ưu ái.

Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính những năm 1997 đã khiến ông Luo rơi khỏi đỉnh vinh quang chỉ sau một đêm. Tất cả tài sản tan thành mây khói, cộng thêm việc mang trên mình khối nợ lên đến 600 triệu đô khiến ông suy sụp tinh thần. Sau 14 năm chìm đắm trong rượu, ma túy và vài lần tự tử không thành, ở tuổi 47, Luo Zhaohui đã qua đời vì suy tim.

Sau tất cả, ông qua đời vì một cơn suy tim.

Sau tất cả, ông qua đời vì một cơn suy tim.

Dù được các bác sĩ kịp thời cứu chữa nhưng ông vẫn không qua khỏi. Rất nhiều người bất ngờ vì ông Luo vẫn còn khá trẻ trong khi đó suy tim là căn bệnh vốn dành cho tuổi già.

Tại sao ông Luo lại bị suy tim ở tuổi 47?

Theo các bác sĩ, chính do thói quen dùng ma túy và uống rượu thâu đêm suốt sáng của tỷ phú trẻ đã khiến sức khỏe ông suy kiệt nhanh chóng. Trong các nguyên nhân gây suy tim thì rượu và các chất kích thích như ma túy được xếp vào các nhân tố gây nguy hiểm hàng đầu.

ti-phu-dau-tien-o-hong-kong-qua-doi-vi-can-benh-tuoi-gia-3

Uống nhiều rượu được khuyến cáo làm co bóp cơ tim yếu đi thì dùng ma túy khiến nạn nhân bị co mạch, loạn nhịp tim, tổn thương cơ tim nghiêm trọng. Trong khi đó đây lại là những thứ gắn liền với tỷ phú Luo suốt 14 năm trời. Chính rượu và ma túy gây nên cái chết của tỷ phú trẻ

Tại sao độ tuổi từ trung niên đến cao tuổi dễ bị mắc bệnh tim?

Bệnh tim mạch là mối nguy của tất cả mọi lứa tuổi, tuy nhiên, với những người lớn tuổi thì việc điều trị bệnh tim mạch khó khăn hơn và khả năng phục hồi cũng kém hơn so với những người trẻ tuổi. Vì khi về già, các chức năng của cơ thể lão hóa một cách tự nhiên, trong đó tim và hệ thống mạch máu.

Suy tim là căn bệnh mạn tính mà trong đó cơ tim không đủ khả năng cung cấp đủ lượng máu và oxy để đáp ứng nhu cầu của cơ thể. Về cơ bản có nghĩa là tim đang phải hoạt động quá sức và không thể đáp ứng tốc độ và nhu cầu các hoạt động khác.

Điều này sẽ dẫn tới mệt mỏi và khó thở khi thực hiện các hoạt động hàng ngày như đi bộ, leo cầu thang… hoặc cầm nắm vật nặng có thể trở lên rất khó khăn.

an-de-danh-bat-benh-tim-bat-benh-tim-1533620875-947-width600height400

Triệu chứng có thể của bệnh tim bạn không nên bỏ qua:

1. Lo lắng

Lo lắng không chỉ là triệu chứng của bệnh tim mà còn là biểu hiện của nhiều bệnh khác. Nhồi máu cơ tim có thể gây ra sự lo lắng quá mức và cảm giác sợ chết.

2. Khó chịu ở ngực

Đau ngực là triệu chứng thường gặp của bệnh tim (nhồi máu cơ tim, bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ), đây là triệu chứng kinh điển của nhồi máu cơ tim. Tuy nhiên không phải tất cả trường hợp nhồi máu cơ tim đều gây ra đau ngực, và ngược lại đau ngực có thể do nguyên nhân từ bệnh ngoài tim, như bệnh của phổi, thành ngực, tiêu hóa…

Đau ngực do tim thường có đặc điểm: đau thường ở giữa ngực, sau xương ức, có thể hơi lệch sang trái một ít. Nhiều khi chỉ là cảm giác nặng ở ngực giống “voi đè”, cảm giác ép khó chịu, thắt chặt hoặc đầy ở ngực.

3. Ho

Ho kéo dài dai dẳng hoặc khò khè có thể là triệu chứng của suy tim. Suy tim dẫn đến ứ dịch ở phổi, gây ra hai triệu chứng này. Trong vài trường hợp, người suy tim có thể ho ra đàm có máu.

4. Chóng mặt

Nhồi máu cơ tim cấp có thể gây ra chóng mặt hoặc nặng hơn nữa là bất tỉnh. Chóng mặt còn có thể do tình trạng rối loạn nhịp tim nặng gây ra.

5. Mệt mỏi

Đặc biệt là ở phụ nữ, mệt mỏi không phải là triệu chứng hiếm gặp trong giai đoạn nhồi máu cơ tim cấp và những tuần sau đó. Nếu lúc nào cũng thấy mệt thì đó có thể là dấu hiệu suy tim. Mệt mỏi còn là triệu chứng do nguyên nhân khác ngoài tim như đái tháo đường, cường giáp, thiếu máu…

6. Buồn nôn hoặc chán ăn

Nôn, buồn nôn, chán ăn là các triệu chứng thường gặp của bệnh đường tiêu hóa. Tuy nhiên có thể gặp các triệu chứng này khi bị nhồi máu cơ tim cấp.

7. Đau ngoài ngực

Nhiều trường hợp nhồi máu cơ tim cơn đau bắt đầu ở ngực và lan lên vai, cánh tay, khuỷu tay, lưng, cổ hoặc bụng. Nhưng có khi không có biểu hiện đau ngực mà lại đau ở vị trí khác ngoài ngực. Cơn đau xuất hiện rồi biến mất. Nam giới bị nhồi máu cơ tim thường đau cánh tay trái. Nữ có cảm giác đau ở cả hai cánh tay, hoặc giữa hai xương bả vai.

Hãy tạo cho mình thói quen sinh hoạt lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của bản thân nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn