Mẹo chọn chân gà sạch tươi ngon hấp dẫn

( PHUNUTODAY ) - Chị em có thể nhận diện chân gà không an toàn bằng cách quan sát kỹ càng như sau:

Quan sát bề ngoài

Với chân gà độn nước, nhìn bề ngoài chân khá mập mạp, đều, không có nếp nhăn của da. Nếu dùng tay bóp nhẹ, chân gà bơm nước dễ trở nên mềm, các phần đầu ở ngón chân dần trở nên căng phồng. Tiếp tục ấn nhẹ, chân gà không được chắc nịch mà trở nên khá mềm, sờ vào thấy bùng nhùng ở tay giống như một chiếc túi.

cach-lam-chan-ga-rut-xuong-don-gian-nhanh-nhat-6

Thậm chí nếu vuốt từ lòng bàn chân xuống, chân gà có dấu hiệu nước chảy nhỏ giọt hoặc trở nên ẩm ướt như vừa được thấm qua chất lỏng.

Sự co duỗi của ngón chân

Ngoài cách sờ, nắn từng chiếc một, người tiêu dùng có thể phân biệt chân gà bơm nước thông qua sự co, duỗi của ngón chân. Chân gà nguyên chất thường có 4 ngón cong, xu hướng gập vào trong, chỉ khi nắm hay bóp mạnh mới chịu phồng thịt ra. Trái lại, chân gà bơm đẫy nước các móng có dấu hiệu căng, ngón tách nhau khá rõ rệt.

Để phân biệt chân gà ngon, an toàn, bạn có thể dựa vào sự xuất hiện của các tật ở chân gà. Nhìn chung, chân gà là nơi thường xuyên tiếp xúc với tạp chất. Nếu không được chăm sóc chu đáo, gà nuôi chuồng trại không sạch sẽ thường có nhiều tật ở chân, ăn vào có vị hôi.

Nhìn màu sắc chân gà

Nên nhìn vào màu sắc của chân gà nếu có màu trắng hồng tự nhiên, không xuất hiện đốm đỏ, xanh hoặc vàng và chân gà sờ vào không thấy nhớt tức là chân gà ngon nhé.

Nhìn ngón chân gà

Một trong những mẹo giúp bạn chọn lựa được chân gà ngon bạn hãy chú ý tới ngón chân gà, ngón chân gà khi chưa bị bơm nước thường có có 4 ngón cong gập hẳn vào với nhau, còn ngón chân càng căng bóng và tách xa nhau rõ rệt thì chắc chắn là chân gà đã được bơm nước kém chất lượng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn