Quảng Ngãi: Xôn xao vụ việc bệnh viện cho uống nhầm thuốc khiến thai phụ mất con

( PHUNUTODAY ) - Vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi một thai phụ đã phải mất con oan ứ do bác sĩ kê nhầm thuốc dưỡng thai thành thuốc có thành phần gây phá thai khiến chị Tưởng mất con khi đang trong tuần thứ 7 của thai kỳ.

Ngày 12.1, mạng xã hội đang xôn xao về vụ việc sản phụ đã phải mất đi đứa con khi đang mang thai ở tuần thứ 7 do sơ xuất của bác sĩ. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân là chị Lương Thị Tưởng, sinh năm 1986, xã Nghĩa Thắng, Huyện Tư Nghĩa, tỉnh Quảng Ngãi. Ngày 10.1.2018 do bị động thai nên chị đã được chuyển đến Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ngãi để điều trị.

999-1515732319589
Chồng bệnh nhân đã lên mạng xã hội chia sẻ bức xúc về việc Bệnh viện cho nhầm thuốc khiến thai phụ mất con 

Sau khi được thăm khám và trích thuốc tình trạng sức khỏe của chị Tưởng đã ổn định trở lại. Tuy nhiên, đến sáng 11/1 nữ hộ sinh đến phát thuốc đã trao nhầm thuốc phá thai khiến đứa bé trong bụng không thể giữ được. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình bệnh nhân vô cùng bức xúc trước cách làm việc tắc trách này của bệnh viện.

Nguyên văn lời anh Trung chia sẻ: "Sau khi vợ tôi được nữ hộ sinh cho uống thuốc, thấy trong người có dấu hiệu bất thường, phía bên giường bệnh kế có một chị đến bệnh viện để bỏ thai nhi do bị chết lưu, chị ấy mới hỏi tôi sao thuốc của vợ em uống giống phá thai vậy. Lúc đó tôi bàng hoàng cả người, so sánh hai vĩ thuốc giữa vợ tôi và chị bỏ đi thai nhi hoàn toàn giống nhau, tôi mới chạy đi hỏi bác sĩ trưởng khoa và người đã gây ra sự việc này. Sau đó, bác sĩ trưởng khoa Thuận cũng đã đến xác nhận, nói là bệnh viện nhầm lẫn trao thuốc nhầm, đứa bé không thể giữ được nữa".

267312014187337985622817613451359262010291n-1515735290375Loại thuốc được y sĩ phát cho chị Tưởng  

 "Thử hỏi một bệnh viện lớn như vậy mà lại gây ra sự nhầm lần này khiến cháu bé chỉ mới vài tuần tuổi đã chết oan trong bụng mẹ. Tôi không thể nào chấp nhận được. Trong khi đó cả buổi chiều 11-1, cô nữ hộ sinh ấy không dám đến gặp gia đình tôi, sáng nay (12-1) mới đến xin lỗi thôi. Họ xin lỗi có khiến con tôi sống lại được không, khó khăn lắm vợ chồng tôi mới tiếp tục có con, vậy mà", anh Trung bật khóc.

Trước sự việc này, phía Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi đã gửi lời xin lỗi và nhận trách nhiệm trước gia  Giám đốc sở y tế tỉnh Quảng Ngãi khẳng định: "Tôi đã chỉ đạo cho bệnh viện sản nhi làm rõ vụ việc và báo cáo lên sở. Nếu có sai phạm, sở nhất định sẽ xử lý nghiêm chứ tuyệt đối không bao che".

Hiện tại, sự việc trên đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn