5 thói quen trước khi đi ngủ giúp bạn trẻ ra 10 tuổi, sức khỏe dồi dào

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần áp dụng 5 thói quen này hàng ngày bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, làn da hồng hào lên, mịn màng hơn vì có một giấc ngủ chất lượng.

 Ngâm chân bằng nước ấm

Bạn vận động cả ngày khiến đôi chân chịu áp lực rất lớn, chính vì vậy, mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hãy dành 15-20 phút để chăm sóc đôi chân bằng việc ngâm chân vào nước ấm có pha muối, gừng, trà đều rất dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả cao, vừa giúp bạn thư giãn, có tinh thần sảng khoái lại vừa mang đến cho bạn một giấc ngủ ngon nữa đấy.

1_bhtu

Và đừng quên massage nhẹ nhàng đôi chân sau khi ngâm để mạch máu lưu thông tốt hơn nữa nhé, bạn sẽ cảm thấy dễ chịu và ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.

Vận động một chút trước khi ngủ, giúp có thân hình khoẻ mạnh cân đối

Trước khi ngủ, có thể nằm lên giường thực hiện một vài động tác vận động đơn giản, thả lỏng cơ thể của bạn, cũng có lợi cho sức khoẻ thể chất và tinh thần.

5-phut-van-dong-moi-toi-cho-ban-giac-ngu-ngon-1

– Nằm trên giường, nhấc chân lên, tiến hành massage từ trên xuống dưới. Duy trì tư thế nâng chân không được thả xuống, hoặc nằm sát vào tường theo hình chữ L, động tác này có thể giúp tiêu trừ mỡ ở bắp chân.

- Sau đó nằm ngửa, hai chân lần lượt treo trên cao ở các vị trí 90 độ, 45 độ và 30 độ, mỗi một góc giữ yên trong khoảng 30 giây đến 1 phút, hoặc tuỳ theo giới hạn mà bạn có thể duy trì. Động tác này có thể kiến tạo cơ đùi.

– Bạn cũng có thể nằm rạp trên giường, hai chân co lại trước ngực, phần ngực tì vào phần bắp vế, 2 tay giơ thẳng kẹp vào 2 bên tai, từ khuỷu tay trở lên tới lòng bàn tay áp xuống mặt giường. Động tác này giúp bài trừ phân ứ đọng.

Làm sạch lỗ chân lông

Lỗ chân lông bị bít lại do bụi bẩn, cặn bã, chất nhờn tiết ra trên da chính là thủ phạm hàng đầu khiến da bị xuống cấp trầm trọng. Bạn sẽ dễ có nguy cơ bị viêm da, mọc mụn trứng cá hoặc đối mặt với những rắc rối của làn da.

lam-dep-1-nb_lcyt

Chính vì thế, bạn cần nhớ phải vệ sinh da sạch sẽ trước khi đi ngủ, tuyệt đối không bao giờ đi ngủ khi vẫn để lớp kem, phấn trang điểm “cư trú” trên bề mặt da. Sai lầm này sẽ kích thích quá trình tạo chất nhờn tiết ra trên da và đẩy nhanh quá trình hình thành mụn trứng cá.

Làm sạch da hiệu quả chỉ đơn giản bằng cách rửa mặt bằng nước lạnh và sữa rửa mặt có hoạt tính dịu nhẹ. Trong quá trình rửa mặt hãy massage kỹ da mặt để kích thích máu lưu thông và nới rộng các lỗ chân lông, tạo cơ hội đào thải các tế bào cặn bã ra khỏi các tế bào da.

Lấy 5 ngón tay làm lược chải tóc, giữ cho mái tóc đẹp

Chúng ta biết rằng, phần đầu tập trung một số huyệt quan trọng của cơ thể người, thông qua kích thích trong quá trình chải đầu, có thể có tác dụng massage.

123718_mat-xa

– Dùng lược chải thẳng tóc, bắt đầu từ trán, chải từ trên xuống dưới, dùng sức vừa phải.

– Sau đó dùng ngón tay, nhẹ nhàng massage da đầu, dùng ngón tay lần lượt chải cào từ vị trí rái tai, chân tóc ở phần gáy và chân tóc ở phần trán chải tới đỉnh đầu, rồi tập trung day đỉnh đầu.

– Cứ như vậy lặp đi lặp lại 30 lần trở lên, đến khi cảm thấy da đầu tê tê thì dừng lại.

Động tác này giúp lưu thông máu não, giúp não nhận được đầy đủ ôxy. Từ đó đạt được hiệu quả nâng cao trí nhớ, bảo vệ chân tóc, củng cố nang tóc, tiêu trừ mệt mỏi cho đầu óc.

Không đi ngủ muộn

Da xỉn màu, xuất hiện nhiều mụn trứng cá dễ hình thành nếp nhăn… nếu như bạn thường xuyên ngủ muộn.

ngu_muon_co_the_lam_tang_can_aazr

Vậy nên cần lên lịch chế độ ăn uống ngủ nghỉ thật khoa học hợp lý, tốt nhất không nên đi ngủ sau 23 giờ đêm, bằng cách này bạn cũng sẽ đảm bảo được đồng hồ sinh học của cơ thể đúng theo quy luật của nó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn