Đây chính là thủ phạm khiến hôn nhân tan vỡ, bất kì vợ chồng nào cũng căm thù muốn tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Nhân duyên vợ chồng là do duyên số, có duyên có nợ mới đến được với nhau. Nhưng có những điều người ta làm lại khiến hôn nhân tan vỡ đó chính là tội tà dâm.

Theo đạo Phật, nhân duyên vợ chồng là do duyên số, có mang nghiệp, mang nợ với nhau, chứ không hề tự nhiên mà lấy nhau được. Phần lớn chuyện vợ chồng là do duyên số quyết định.

Thế nhưng, nếu chúng ta chỉ đổ thừa cho duyên số khiến hôn nhân tan vỡ thì lại không thực tế. Chúng ta cần phải chọn lựa, mà trong sự lựa chọn của chúng ta có nghiệp, với yếu tố nhân quả chi phối bên trong.

Những bất hạnh và đổ vỡ trong đời sống hôn nhân không phải là do tuổi tác xung khắc hoặc do bất kỳ thứ gì. Đó chính là kết quả của nghiệp do tự thân một người tạo ra rồi trở lại chi phối, tác động làm tan vỡ đời sống hôn nhân của chính người đó.

Ai cũng muốn có một gia đình mình êm ấm, ước mong vợ/chồng đoan chính, tránh xa con đường dâm loạn. Bởi nếu vợ chồng bất hòa, quan hệ bất chính thì con cái sẽ xấu hổ hoặc côi cút nếu như vợ chồng ly hôn.

Tà dâm chính là kẻ thù gây nên tan vỡ hạnh phúc gia đình

647

Thủ phạm khiến hôn nhân tan vỡ, bất kì vợ chồng nào cũng căm thù muốn tránh xa chính là TÀ DÂM. Ảnh minh họa. 

Trong luật nhân quả của nhà Phật thì tà dâm là trọng tội và bị trừng phạt nặng nhất. 

Đừng có mơ màng nghĩ rằng trước khi kết hôn thì sao cũng được, kết hôn rồi mới chỉn chu, tất cả đều có nhân quả phải gánh.

Ngoài ra, cũng đừng nghĩ rằng, kết hôn rồi vẫn qua lại với người khác mà đối phương không hay thì không sao, có trời biết đấy. Càng không nên nghĩ, lừa gạt tình cảm của người khác rồi có thể hạnh phúc đến trọn đời.

Tội lỗi nhất trong các thứ tà dâm chính là phá phạm hạnh người giữ tịnh giới như dụ dỗ quan hệ tình dục với người xuất gia, những người đang thọ trì Bát quan trai giới. Đặc biệt nhất quan hệ tình dục giữa những người cùng huyết thống.

Do vậy, Phật giáo coi tà dâm là sự dâm dục bất chính và phi pháp; là mối hiểm nguy, xô đẩy con người vào cảnh đọa đầy của dục vọng và khổ đau.

Chúng ta hãy ý thức được những hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân hoặc sống thử với nhau. Nếu không sẽ bị rơi vào cái lạc thú, khiến mình mù quáng và rối ren, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống của mình.

Không tà dâm, không quan hệ bất chính, không dối trá trong chuyện tình cảm, sống phải biết giữ gìn tinh thần trong sáng, thanh sạch và tác phong đàng hoàng. Đó không chỉ đúng với thuần phong mĩ tục, pháp luật, đạo đức mà còn mang ý nghĩa tâm linh.

 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn