Mặc người nhà cầu cứu vì bệnh nhân đang nguy kịch, nhóm bác sĩ vẫn thản nhiên làm hành động này gây phẫn nộ

( PHUNUTODAY ) - Dù một bệnh nhân cao tuổi đang rơi vào tình trạng nguy kịch nhưng các bác sĩ vẫn mải mê chụp ảnh tập thể suốt 20 phút.

Mới đây, sự việc cụ già đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch thì nhóm bác sĩ vẫn mải mê chụp ảnh tập thể gây xôn xao. Được biết, vụ việc xảy ra tại 1 bệnh viện Văn Thủy, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h tối ngày 14/7 vừa qua, một cụ già bị nôn mửa không ngừng nên đã được người nhà đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe. Khi đến bệnh viện, kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh nhân đã rơi vào tình trạng nguy kịch.

Ngay sau đó, bệnh nhân này đã được đưa đi chụp CT. Tuy nhiên, trong lúc bệnh nhân này đang xếp hàng chờ đến lượt thì các bác sĩ lại thản nhiên đi ra ngoài để chụp ảnh tập thể.

Bác sĩ mải mê chụp ảnh mặc bệnh nhân đang nguy kịch.

Bác sĩ mải mê chụp ảnh mặc bệnh nhân đang nguy kịch.

Đáng nói, khi thấy cụ bà có dấu hiệu chuyển biến xấu, thì gia đình đã đi gọi bác sĩ thì tất cả đều thờ ơ và yêu cầu gia đình chờ đợi họ chụp ảnh. Thậm chí, có bác sĩ còn quát người nhà bệnh nhân: "Bộ anh không thể chờ đến khi chúng tôi chụp xong à?".

Chưa dừng lại, khi bệnh nhân này đang rất nguy kịch, y tá chạy đến báo bác sĩ phụ trách thì một bác sĩ khác còn cho rằng bệnh nhân và người nhà thiếu kiên nhẫn, bảo người kế bên chụp thêm 1 kiểu ảnh nữa rồi hãy đi.

Sau đó, bệnh nhân lớn tuổi này đã không thể qua khỏi và tử vong vào khoảng 0h36 ngày 15/7. Sự việc khiến gia đình bệnh nhân vô cùng phẫn nộ vì thái độ thờ ơ, vô trách nhiệm của nhóm bác sĩ.

Được biết, trong lúc bệnh nhân đang nguy kịch, người nhà đã 4 lần chạy đến cầu cứu nhưng không một bác sĩ nào để ý đến. Sau sự việc, giám đốc khoa tim mạch đã bị đình chỉ công tác.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn