Bé 6 tháng tuổi phải cắt buồng trứng vì sai lầm của người lớn, khiến cả gia đình xót xa

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 6 tháng tuổi tên H người Quảng Bình đã buộc lòng phải cắt bỏ buồng trứng để bảo đảm tính mạng của mình vì sự chủ quan của người lớn.

Bé H 6 tháng tuổi người Quảng Bình liên tục quấy khóc bỏ bú, gia đình đã đưa em tới bệnh viên Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba để điều trị.

Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán bé bị thoát vị ben, khối thoát vị to và xoán vòi trứng khiến buồng trứng trái của bé bị hoại tử không thể giữ lại mà buộc phải cắt bỏ đi để bảo toàn tính mạng cho em bé.

Trước đó, khi em bé mới bị bệnh gia đình đã phát hiện ra bé H có một khối phồng nhỏ, nhưng gia đình chủ quan không cho em bé đi khám nay, chỉ tới khi bệnh tình của bé H đã quá nặng gia đình mới cho em tới gặp bác sĩ thì mọi việc đã quá muộn.

Sự chủ quan của người lớn khiến bé H mất đi khả năng làm mẹ của mình

Sự chủ quan của người lớn khiến bé H mất đi khả năng làm mẹ của mình

Theo bác sĩ Lê Mạnh Hà người điều trị cho bé H tại bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cu Ba chia sẻ “Bé H là trường hợp vô cùng đáng tiếc bởi em bé tìm tới bệnh viện quá muôn khi khối thoát vị chèn ép gây hoại tử trứng và buồng trứng nặng nền khiến phải cắt bỏ buồng trứng của bé”

Theo các chuyên gia cảnh báo về bệnh thoát vị bẹn

Đây là bệnh lý bẩm sinh chiếm 0,8 - 4,4% bệnh lý ở trẻ em.Đặc biệt ở những trẻ sinh non tần suất còn cao hơn, đến 30% tùy theo tuổi thai mà bệnh tình có thể khác nhau. Bệnh này có thể gặp ở cả hai giới nhưng bé trai có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn bé gái 3-10 lần.

Nếu phát hiện bệnh kịp thời có thể không gây biến chứng nguy hiểm cho trẻ, nhưng nếu cha mẹ chủ quan bệnh để lại hậu quả nặng nề

Dấu hiệu ban đầu của bệnh là xuất hiện một khối phồng vùng bẹn bìu ở trẻ trai và vùng gần âm môi ở trẻ gái. Khối phồng này thường xuất hiện to hơn khi bé khóc, rặn đại tiện.

Khi bé có dấu hiệu nổi u cục lạ trên cơ thể cha mẹ nên đưa con đi khám

Khi bé có dấu hiệu nổi u cục lạ trên cơ thể cha mẹ nên đưa con đi khám

Khi cha mẹ sờ vào vùng bị sung bé sẽ đau và khó chịu, với những em bé chưa biết nói thì có tình trạng bứt rứt, quấy khóc than đau (với trẻ lớn) và bỏ bú, nôn ói.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn