Ăn uống hoài mà không lo béo bằng cách áp dụng 7 tips quan trọng sau

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn giảm cân, hãy ghim ngay 7 tips giúp bạn ăn ít đi và không lo đói vặt này.

1. Hãy tăng lượng rau trong khẩu phần ăn, giảm tinh bột và chất béo

Rau xanh bên cạnh có nhiều chất xơ còn có nhiều nước, đặc biệt là lượng calo ít, vừa tạo cảm giác no lâu vừa hỗ trợ giảm cân, đẹp da cho bạn. Bạn hãy thay thế tinh bột, thực phẩm có chất béo bằng rau xanh bạn sẽ cảm thấy mình ăn vừa no lâu lại vừa giảm calo trông thấy. Không những vậy làn da cũng đẹp hơn. 

Empty

2. Thêm protein vào mọi bữa ăn

Có thể nói, protein sẽ giúp bạn no lâu hơn với việc ăn chất béo và calo. Bạn có thể bổ sung một vài loại thực phẩm giàu protein là trứng, cá, hải sản, đậu, các loại hạt, đậu phụ vào các bữa ăn trong ngày. Nếu muốn ăn vặt bạn cũng sẽ giảm được cảm giác thèm ăn nhiều hay ăn quá đà. Protein nạc cũng hỗ trợ giảm cân rất tốt vì giúp tăng cường khả năng tự đốt cháy mỡ thừa của cơ thể.

Empty

3. Uống nước trước bữa ăn

Một mẹo nhỏ các bạn muốn giảm cân đó là loại bỏ ngay những thức uống nhiều calories như coca, nước ép đóng chai, nước tăng lực… Chúng không khiến bạn cảm thấy no, trái lại còn mang đến lượng calo dư thừa. Hãy uống nhiều nước bạn sẽ thấy no lâu hơn lại tốt cho sức khỏe. 

Empty

4. Hãy bắt đầu bữa ăn bằng canh rau củ hoặc salad

Hầu hết những ai ăn súp rau củ khai vị sẽ nạp vào cơ thể lượng calories ít hơn 20% so với những người không làm vậy. Các loại súp này giúp giảm bớt calo, hàm lượng nước cao và nhiều chất xơ nên sẽ phần nào lấp đầy bụng rỗng, khiến bạn ăn ít đi và giảm cân nhanh hơn.

Empty

5. Dùng bát đĩa nhỏ thôi

Mẹo nhỏ dành cho bạn là hãy ăn loại đồ nào có kích thước bé hơn bình thường. Bạn sẽ dễ kiểm soát khẩu phần ăn hơn, trong khi vẫn đánh lừa được bộ não là đang ăn nhiều. 

Empty

6. Ưu tiên thực phẩm chứa chất xơ hòa tan

Bạn cần ưu tiên các loại thực phẩm chứa chất xơ hòa tan như: yến mạch, quả lê, các loại đậu hay hạt chia, hạt lanh... Chất xơ hòa tan sẽ tạo một lớp gel dày giúp tiêu hóa chậm rãi hơn và bạn sẽ không thấy nhanh đói. Thêm hạt chia vào sinh tố, sữa chua hoặc ngũ cốc nguyên hạt cho bữa sáng; thêm một vài lát táo hoặc lê vào yến mạch; bổ sung các loại đậu vào salad... cũng là một cách ăn no.

Empty

7. Ăn uống tập trung

Vừa ăn vừa xem điện thoại thông minh bên cạnh hay TV sẽ làm bạn xao nhãng khi ăn uống. Từ đó, khiến chủ thể ăn nhiều hơn không chỉ một bữa, mà là mọi bữa ăn trong ngày. Khi chỉ tập trung vào ăn, bạn sẽ cảm nhận thấy cảm giác no – đói dễ dàng hơn để điều chỉnh lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Đôi khi haãy tự hỏi bản thân là bạn thực sự đói, hay chỉ đơn giản là bạn muốn ăn cái gì mà thôi.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn