Gọi chồng về đưa đi đẻ thì anh quát: “Khâu cái lỗ của cô vào mai hãy đẻ, đồ đàn bà phiền phức!”

( PHUNUTODAY ) - Hãy đọc câu chuyện dưới đây và ngẫm xem ván bài mà bạn đánh cược ấy như thế nào, bạn có thực sự hạnh phúc và không hối hận khi kết hôn không?

Vừa tốt nghiệp đại học xong, Hiền đã đi lấy chồng vì nhỡ mang bầu rồi. Kết hôn, làm vợ khiến mọi kế hoạch cô đề ra sau khi ra trường thay đổi hẳn. Thay vì được diện quần áo đẹp đi làm thì giờ Hiền lúc nào cũng ru rú ở nhà lo nội trợ, cơm nước cho cả nhà chồng. Nhỡ có bầu trước khi cưới nên Hiền không được mọi người coi trọng mà cứ đay nghiến, hành hạ Hiền đủ kiểu.

Trước kia yêu nhau Hùng (chồng Hiền) cưng chiều Hiền lắm, thế nhưng cuộc sống hôn nhân làm anh thay đổi hẳn. Anh vô tâm, thờ ơ, suốt ngay quát mắng Hiền không cần lý do. Và khi Hiền bầu bí đến tháng thứ 8 cô phát hiện chồng ngoại tình, bồ của Hùng không ai khác chính là tình cũ của anh. Thời gian Hùng ở bên cô ta còn nhiều hơn là bên mẹ con Hiền.

hinh1-dan-ba-1633

(ảnh minh họa)

Từ ngày kết hôn, mang bầu Hiền rất ít nói, hay khói và nghĩ về những điều tiêu cực. Cô không ngờ cuộc sống hôn nhân của mình lại tẻ nhạt, u uất đến thế. Nghĩ về thực tại nghiệt ngã này Hiền chỉ ước cô đừng kết hôn vội thì giờ có lẽ mọi thứ sẽ khác.

Thế rồi ngày Hiền trở dạ cũng đến, đêm ấy Hùng không có nhà và cả nhà chồng thì về quê ăn cưới hết rồi. Đau đến tưởng chết đi sống lại, Hiền cố gắng gượng vớ lấy cái điện thoại gọi điện cho chồng về đưa đi đẻ gấp, thì đằng sau sự mong đợi của cô lại là thái độ vô tâm, tệ bạc của Hùng.

- Anh ơi, em sắp đẻ rồi, anh về đưa em đi đẻ được không? Em đau không chịu nổi nữa rồi.

- Khâu cái lỗ của cô vào, mai hãy đẻ, đồ đàn bà phiền phức.

Tút…tút…. Đầu dây bên kia tắt máy phụt 1 cái khiến Hiền đau đớn vô cùng, nghe trong điện thoại cô còn thấy tiếng rên rỉ của phụ nữ, tiếng nũng nịu đòi Hùng ân ái tiếp khiến Hiền đau đớn vô cùng. Cô nghĩ anh ngoại tình, nhưng con mình thì không thể bỏ được. Thế nhưng cô đã lầm, Hùng không cần mẹ con cô, với anh bồ là nhất, mẹ con cô chỉ là người thừa, bù nhìn trong cái nhà này mà thôi. Đời người con gái, lấy phải người chồng như này còn gì đắng hơn.

Cơn đau bụng càng kéo đến dữ dội hơn, không thể chịu đựng được thêm nữa Hiền cố bồ ra ngoài rồi sang nhà hàng xóm bấm chuông ing ỏi để được cứu giúp. Thấy Hiền đau đẻ như thế, hàng xóm tất tả đưa cô vào viện khẩn cấp. Vào viện, bác sĩ khám qua thấy ca của Hiền rất khó đẻ phải mổ nên cần người nhà ký giấy cam kết các kiểu. Bác sĩ hét toáng lên người nhà sản phụ Hiền đâu, thì Hiền cố gắng kéo tay bác sĩ lại thì thào.

- Em đi đẻ 1 mình, bác sĩ cứ mổ cứu con em đi, không có ai vào viện với em đâu.

- Chồng cô đâu, hay cô là mẹ đơn thân à?

Câu hỏi của bác sĩ khiến Hiền đau nhói con tim, cô khóc và không biết nói gì ngoài việc gật đầu. Thấy tội cho Hiền các y bác sĩ bàn nhau và quyết định mổ đẻ cho Hiền. Sau hơn tiếng mổ đẻ thì cuối cùng đứa bé cũng chào đời, là 1 bé gái rất xinh và giống Hiền. Nghe tiếng con khóc, Hiền vui rớt nước mắt nhưng cũng là lúc cô thấy mắt mình mờ đi, tai ù đi và yếu dần, yếu dần. Cô không còn nghe được gì nữa ngoài tiếng của y tá.

- Bác sĩ, sản phụ đang có dấu hiệu nguy kịch.

Cố gắng, cố gắng mãi để được nhìn thấy mặt con gái nhưng Hiền không tài nào mở mắt được. Và rồi cô ra đi, ra đi khi con gái vừa chào đời khiến cả phòng đẻ ai cũng xót xa cho mẹ con Hiền. Ở nhà bồ đến mãi trưa hôm sau mới về, hàng xóm bảo Hùng vợ anh đẻ trong viện vào mà xem thế nào. Dửng dưng vào viện, Hùng chết lặng khi cô y tá chỉ tay xuống nhà xác bảo.

- Chị Nguyễn T. T. Hiền nằm ở nhà xác đấy, anh xuống làm thủ tục rồi đưa chị nhà về đi. Khổ, chết trên bàn đẻ mà không thấy 1 người thân tới.

- Cái gì, vợ tôi chết rồi ư?

- Cô ấy chết rồi. Anh là chồng hãy là gì với cô ấy mà vô tâm đến vậy.

Không trả lời câu hỏi của y tá, Hùng  tới nhà xác thì chết sững thấy vợ nằm ở đó gương mặt trắng bạch, đôi mắt vẫn còn ướt vì nước mắt. Sũng sờ trước cái chết của vợ, Hùng choáng lắm nhưng rồi anh cũng bình thản làm thủ tục đưa vợ con về nhà lo ma chay qua loa cho xong. Đứa bé con bé quá mà mất mẹ.

hinh1-dan-ba-1633

(ảnh minh họa)

Cả nhà Hùng không ai chịu nhận nuôi mà đẩy nó cho mẹ đẻ Hiền. Xót con, thương cháu mẹ Hiền đưa cháu về quê nuôi mà uất hận vô cùng. Nếu biết trước nhà Hùng sống bạc thế này có chết bà cũng không gả con gái đi. Chỉ tội con gái bà, 24 tuổi vừa làm mẹ đã phải ra đi mãi mãi.

Vậy đấy con gái à, người ta bảo lấy chồng như đánh bạc. Hiền trong câu chuyện trên cũng vậy, cô gái ấy đã đánh cược hạnh phúc của mình vào cuộc hôn nhân với Hùng, đổi lại sau gần năm kết hôn cô chưa được sống 1 ngày hạnh phúc. Cuộc sống hôn nhân cơm chan nước mắt, bị nhà chồng khinh rẻ đến lúc chết họ cũng chẳng thương xót. Tội quá phải không?

Thế nên, con gái lấy chồng nhớ tìm hiểu và chọn lựa thật kỹ người đàn ông cho mình nhé. Nhiều khi yêu người ta chiều bạn nhưng lúc cưới về mọi thứ thay đổi hoàn toàn. Vậy nên, hãy đọc câu chuyện này và ngẫm xem ván bài mà bạn đánh cược ấy như thế nào, bạn có thực sự hạnh phúc và không hối hận khi kết hôn không?

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT