Những lưu ý khi trang trí nhà cửa theo phong cách tối giản

( PHUNUTODAY ) - Phong cách tối giản đang trở thành xu hướng của những ngôi nhà hiện đại. Nếu bạn đang có ý định trang trí cho không gian sống của bạn theo phong cách tối giản thì hãy chú ý những điểm sau

Phong cách tối giản được yêu thích bởi vì sự đơn giản, tính hiện đại và giúp không gian trở nên rộng rãi, thoải mái hơn. Vì chủ nghĩa tối giản đề cao sự giản lược trong kiến tạo không gian sống. Hãy lưu ý những điểm sau khi trang trí không gian sống theo phong cách tối giản

Đảm bảo 2 yếu tố chính: tối giản và đa năng

toi

Bạn cần ghi nhớ nằm lòng công thức tối giản + đa năng khi thiết kế nhà theo phong cách tối giản. Sự hòa phối các chức năng như thế giúp tiết kiệm diện tích không gian sống. Đó là điều mà phong cách tối giản luôn nhắm đến.

Nội thất làm điểm nhấn

noi that

Khi đã lựa chọn đơn sắc hoặc màu trung tính cho tổng thể ngôi nhà, bạn cần một vài điểm nhấn đến từ đồ nội thất. Nhớ là phải đảm bảo màu sắc nội thất có sự đồng điệu với gam màu chủ đạo nhé.

Gam màu trung tính làm nổi bật phong cách tối giản 

trung tinh

Phong cách tối giản chắc chắn cần sự tiết chế về màu sắc. Bạn nên lựa chọn các gam màu trung tính để trang trí nhànếu muốn theo đuổi phong cách này. Đơn sắc cũng là một gợi ý tuy nhiên bạn cần đảm bảo rằng chúng không khiến ngôi nhà trở nên tẻ nhạt.

Sàn gỗ cao cấp là lựa chọn hoàn hảo

san go 1

Các loại sàn gỗ ván cao cấp, bề mặt cứng cáp là lựa chọn thích hợp cho ngôi nhà theo phong cách tối giản. Sàn nhà được lát bằng các tấm gỗ lớn và dài, từ những chi tiết trang trí nhỏ hay tấm thảm trải sàn có nhiều họa tiết khác nhau sẽ không phù hợp với kiểu thiết kế này. Sàn xi măng cũng khá thích hợp với phong cách tối giản. 

Mang ánh sáng thiên nhiên vào nhà

cua so

Trong thiết kế tối giản, cửa sổ là nơi kết nối ngôi nhà với cảnh sắc thiên nhiên bên ngoài, mang đến nguồn sáng mặt trời ấm áp cho không gian sống. Vì thế, bạn nên chăm chút cửa sổ thật nhiều, không nên đặt đồ đạc nhiều xung quanh cửa sổ, đặc biệt hạn chế dùng rèm cửa là tốt nhất

Hạn chế tranh nghệ thuật

tranh

Nếu bạn muốn kết hợp phong cách tối giản với hội họa thì vẫn ổn nhưng không nên treo quá nhiều tranh ảnh hay tác phẩm nghệ thuật nhiều màu. Nếu lạm dụng nhiều quá sẽ dẫn đến sự rườm rà cho ngôi nhà, làm mất đi tinh thần của phong cách tối giản.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn