Điều tra vụ cháu bé 2 tuổi sặc cháo tử vong tại cơ sở mầm non không phép

( PHUNUTODAY ) - Cháu bé bị sặc cháo dẫn đến tim tái cơ thể, co giật, mặc dù đã đưa cháu đi cấp cứu nhưng cháu không qua khỏi. Cơ sở mầm non nơi bé được gửi bị xác định hoạt động trái phép.

Sáng nay, 23/6, ông Trần Ngọc Thông, Chánh văn phòng UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội), cho biết cuối giờ chiều ngày 22.6, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản yêu cầu lãnh đạo huyện Chương Mỹ làm rõ vụ bé trai tử vong sau khi ăn cháo tại một cơ sở trông giữ trẻ không phép trên địa bàn, báo cáo UBND thành phố trước ngày 30/6.

Theo ông Thông cũng cho biết, sau 2 ngày tích cực vận động qua điện thoại, chủ cơ sở là chị Lê Thị Liên (37 tuổi, ở tổ 3, khu Tân Bình, thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ) đã về làm việc với Công an huyện Chương Mỹ từ chiều 22.6. “Vụ việc đang được Công an huyện Chương Mỹ khẩn trương làm rõ và sẽ thông tin với báo chí sau khi có kết quả điều tra”, ông Thông cho hay.

Cơ sở hoạt động không phép gây ra hậu quả nghiêm trọng

Cơ sở hoạt động không phép gây ra hậu quả nghiêm trọng

Trước đó, sáng 20/6, bố cháu Nguyễn Công D. (2 tuổi, trú tại xã Thuỷ Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ) đã đưa cháu đến một cơ sở trông trẻ tư nhân cách nhà 3km. Chủ cơ sở là chị Lê Thị L., trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ.

Đến khoảng 11h, cháu D. có biểu hiện co giật, tím tái. Mặc dù được chuyển đến bệnh viện đa khoa huyện Chương Mỹ để cấp cứu nhưng cháu D. đã tử vong vào khoảng hơn 12h trưa cùng ngày.

Theo ông Hoàng Minh Hiến, Phó Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ cho biết: “Trong báo cáo mới nhất chúng tôi nhận được sáng nay từ phía cơ quan công an, nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc cháu D. bị tử vong là do sặc cháo”.

Thông tin cụ thể về cơ sở xảy ra vụ việc, ông Hiến cho biết: “Chủ cơ sở là chị Liên – SN 1981, cách đây 2 năm (2016) đã tự treo biển là trường mầm non, tuy nhiên sau đó, khi UBND thị trấn Xuân Mai tới kiểm tra, chủ cơ sở không cung cấp được giấy tờ hợp pháp, nên đã bị yêu cầu đóng cửa. Thời gian sau chúng tôi lại nhận được phản ánh chị này vẫn hoạt động “chui” và tiến hành kiểm tra đột xuất nhiều lần sau đó”.

Khi được hỏi về thời điểm xảy ra sự việc, cơ sở này trông giữ bao nhiêu cháu, ông Hiến nói: “Con số chính xác thì tôi chưa biết, bởi chị Liên không hợp tác. Nhưng theo thông tin ban đầu là 2 cháu, bao gồm cả cháu D. (cháu bé bị tử vong)”.

Cũng liên quan đến sự việc đáng tiếc này, ông Hiến cho biết, hoàn cảnh gia đình cháu D. rất éo le, ông nói: “Bố cháu làm nghề lái xe bus, mẹ đi làm xa, nên phải gửi cháu tại cơ sở chị Liên. UBND huyện đã tổ chức thăm hỏi và động viên gia đình ngay sau khi sự việc xảy ra”.

Hiện, sự việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn