Có 3 dạng đàn bà khi chồng ngoại tình...

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà khi có chồng ngoại tình thường có 3 dạng. Có những dạng đáng trách hơn đáng thương

 Đàn bà cam chịu

Tôi thường thấy bóng dáng người đàn bà này trong đa số những cuộc hôn nhân nhiều nước mắt.

Họ trong mắt bao người vẫn như một cô vợ hạnh phúc với hôn nhân viên mãn. Họ vẫn đứng bên chồng, là vợ đảm, dâu hiền, mẹ ân cần. Họ như một phần trong khuôn hình một gia đình hạnh phúc viên mãn. Cho đến khi  bước qua cánh cửa nhà mình, cho đến khi họ kéo xuống nụ cười để nhìn dáng chồng quay đi tìm người đàn bà khác.

Những người đàn bà như họ bằng lòng ở cạnh người đàn ông đã không còn thuộc riêng mình. Họ nghĩ rằng là vì con, vì gia đình, vì danh tiếng… vì quá nhiều lý do. Chỉ là, không một lý do nào trong đó là vì chính họ. Hoặc có thể đau lòng hơn, chính là vì họ không thể buông bỏ, vì thương, vì cố chấp, vì ích kỷ… rồi cũng tự làm đau chính mình.

viet-cho-nhung-nguoi-dan-ba-dam-ngoai-tinh-de-tim-kiem-hanh-phuc-cua-cuoc-doi-minh_0_0

Đàn bà đáng giận mà cũng đáng thương nhất chính là bằng lòng với sự bội bạc của chồng. Chính là buông không được, nắm lại quá đau. Nhưng phải chi họ có thể hiểu, nếu gắng sức một lần buông, họ có lẽ sẽ có một cuộc đời khác. Đời đàn bà, khó nhất không phải là không tìm được người tốt, mà là không thể buông nổi một kẻ phản bội…

Đàn bà học tha thứ

Kiểu đàn bà này có thể hoặc cố gắng chấp nhận lỗi sai của chồng. Và hơn hết, người đàn ông của họ còn biết đường quay về.

Thật ra, đàn bà như họ hiểu rằng thứ tha là phải học, là phải kiên nhẫn, là phải mỗi ngày đều cố gắng. Không bao dung tha thứ nào trên đời này là dễ dàng nếu không đủ yêu thương và trân trọng. Đồng thời, họ cũng muốn chồng giúp họ quên những điều đã qua, muốn chồng cùng họ tạo một hồi ức mới.

Kiểu đàn bà này là đáng nể nếu sau cùng, người đàn ông của họ vì thứ tha từ vợ mà một lòng quay về. Nhưng họ sẽ trở nên đáng thương nếu chỉ lấy thứ tha bù lấp bội bạc của chồng, chồng càng lạc đường, lại càng dùng bao dung để chỉ lối. Vì đàn ông, một khi không trân trọng thứ tha của vợ muôn đời không thể một lòng trở lại.

Đàn bà buông bỏ

Đàn bà kiểu này đáng sợ nhất với đàn ông ngoại tình. Họ không đáng sợ vì đánh ghen dữ dội, hay tìm cách trả thù chồng ghê gớm, càng không bi lụy níu kéo chồng. Họ dứt tình tuyệt đối, quay lưng đi như không. Họ tuyệt tình vì chồng vô tình trước. Họ cạn nghĩa vì chồng cạn tình trước.

Kiểu đàn bà thế này hầu như luôn để lại day dứt và hối tiếc cho đàn ông. Vì đàn ông ngoại tình luôn nghĩ vợ đã ở với mình bao năm, đã sinh con cho mình thì vốn dĩ không thể bỏ mình ra đi. Đàn ông ngoại tình mặc định người ra đi trước phải là họ. Cho đến khi vợ một lần buông bỏ không đoái hoài, đàn ông mới thấy sợ, mới biết hối hận.

Đây cũng là kiểu đàn bà bản lĩnh và mạnh mẽ nhất khi chồng ngoại tình. Họ cũng biết đau, cũng vẫn còn thương chồng, nhưng hơn hết họ thương chính mình hơn. Với đàn bà dám buông bỏ, chồng đã không còn xứng đáng để họ nắm giữ. Họ thà đau một lần rồi thôi, thà cắt đứt một lần để bắt đầu cái mới. Họ tuyệt tình với người nhưng là có tình với chính mình.

dan-ba-01-12323_0_0

Nếu chồng bạn ngoại tình, hãy cố gắng đừng bao giờ trở thành kiểu đàn bà đầu tiên. Với đàn bà, không có cam chịu nào là hạnh phúc. Đừng vì lỗi sai của người khác mà chi phối hết cuộc đời mình. Bạn có thể tha thứ, có thể buông bỏ, nhưng đừng bao giờ vì chồng ngoại tình mà hủy hoại cuộc đời mình. Đàn bà luôn xứng đáng hạnh phúc, chỉ là tùy vào cách từng người xem trọng mình tới mức nào…

Và nếu bạn lựa chọn ở lại vì bạn nghĩ cuộc hôn nhân này vẫn còn cơ hội thì bạn nên trả lời được những câu hỏi sau:

- Có chắc rằng chồng bạn sẽ không tái phạm?

- Liệu bạn và chồng đã biết hôn nhân của mình sai ở đâu hay thiếu điều gì để khắc phục?

 - Vợ chồng bạn đã có cách giải quyết những vấn đề đã có cùng nhau?

Và nếu bạn lựa chọn ra đi thì nên nghĩ đây là một quyết định quan trọng, cần sự cân nhắc và suy nghĩ thấu đáp. Nếu bạn vẫn còn quá đau lòng, tức giận thì đừng nên đưa ra bất kì quyết định nào lúc này. Nếu đã chắc chắn buông tay, cũng hãy tìm câu trả lời cho những câu hỏi sau:

- Quyết định này có khiến bạn hối hận không? Đã đủ chắc chắn chưa?

- Liệu cuộc hôn nhân này đã vô vọng và vô phương cứu chữa?

Phụ nữ có chồng ngoại tình phải nhớ:

Kết thúc, hay nói đúng hơn là ly hôn rõ ràng không nên là một cuộc chạy trốn tổn thương hay sự thật. Rõ ràng, dù là quyết định ra đi hay ở lại, bạn đều phải tìm cách vượt qua tổn thương của chính mình. Quan trọng không phải là khó khăn thế nào khi kết thúc hay bắt đầu lại, mà là liệu rằng bạn có hối hận vì những gì mình quyết định? Bạn còn con, còn gia đình, vì vậy mọi quyết định đều nên cân nhắc để không có sự hối tiếc gì sau này…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT