Thấy chuối có những dấu hiệu này chứng tỏ đã bị thúc chín bằng hóa chất, TUYỆT ĐỐI không mua

( PHUNUTODAY ) - Các mẹ nội trợ chú ý dấu hiệu này khi mua chuối để tránh mua phải loại dính hóa chất gây tổn hại đến sức khỏe.

 Phân biệt chuối chín tự nhiên và chuối ngâm hóa chất

Về màu sắc: Chuối chín tự nhiên thường có màu vàng đậm, trên vỏ đôi khi có những lốm đốm màu đen, sờ không nhẵn. Chuối chín bằng thuốc có vỏ vàng tươi, bắt mắt hơn, vỏ chuối căng mịn như lúc còn xanh.

Về độ đàn hồi: Khi bóp vào quả chuối chín tự nhiên sẽ thấy mềm tay còn với chuối dấm thuốc, dù vỏ đã vàng nhưng bóp vẫn thấy cứng tay.

Về mùi, vị: Chuối chín bằng thuốc ăn/nếm sẽ có cảm giác bị sượng, thậm chí hơi chát, không được ngọt và có mùi thơm như chuối chín cây.

Theo kinh nghiệm của những người trồng chuối lâu năm, khi chọn mua chuối chín, nên chọn những nải chuối chín lác đác, tức là quả chín, quả xanh hoặc đang ngả màu vàng. Không nên chọn chuối chín đều một màu và có màu vàng tươi hơn mức bình thường.

Một số lưu ý khi ăn chuối

cach-chon-chuoi-ngon-khong-tam-hoa-chat-1

Chuối là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải lúc nào ăn chuối cũng tốt. Theo đó, cần lưu ý:

- Không nên ăn chuối chưa chín vì chúng có chứa mủ, loại mủ này dễ gây kích ứng dạ dày.

- Không nên ăn quá nhiều chuối chín trong cùng một thời điểm để tránh dẫn tới đau đầu.

- Không nên ăn chuối lúc đói vì trong chuối có 2 chất magie và kali có thể gây tình trạng mất cân bằng cho hệ tim mạch, chướng bụng. Ăn chuối khi đói có thể khiến người dùng bị “cồn ruột”, gây khó chịu.

- Những người bị tiểu đường type 2, người mắc bệnh tim mạch, người bị bệnh thận nên kiêng ăn chuối chín để tránh bệnh nặng hơn.

- Nên ăn tối đa 3 quả chuối/ngày sau các bữa ăn để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Cách bảo quản chuối chín đơn giản ở nhà:

Cách bảo quản chuối chín lâu hỏng bằng màng bọc thực phẩm

Khi chuối bắt đầu chín, vỏ chuyển vàng và dần có nốt đen trên vỏ thì các chị em có thể dùng màng bọc thực phẩm quấn phần đầu của quả chuối (chỗ đầu tiếp xúc nải chuối) ngăn không cho khi ethylene sản xuất ra (khi ethylene sẽ kích thích khiến hoa quả nhanh chín hơn). Tiến hành bọc cả nải hoặc cắt riêng và bọc phần đầu mỗi quả. Có thể sử dụng màng bọc thực phẩm quấn kỹ hoặc giấy bạc đều có thể sử dụng được. Để ở ngoài phòng, chỗ khô thoáng mát, không để chỗ nào ẩm ướt hoặc nóng quá.

cach-chon-chuoi-ngon-khong-tam-hoa-chat-3

Cách bảo quản chuối chín được lâu trong tủ lạnh

Nếu bạn thấy quá trình cắt với bọc rườm ra thì chỉ cần bọc chuối trong túi zip, hút chân không rồi cất trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần cũng là một phương án khả thi. Mặc dù cách bảo quản chuối chín này không giữ được chuối tươi trong hàng tháng mà chỉ giữ được hơn tuần thì cũng đủ để cả gia đình từ từ mà xử lý hết số chuối đã mua.

Nhưng chị em cần nhớ là khi bỏ chuối từ tủ lạnh ra thì vỏ chuối rất nhanh sẽ thâm đen và nát, nên trừ phi là sử dụng luôn thì bạn hãy lấy ra dùng nếu không khi bỏ ra rồi mà chưa kịp ăn thì quả chuối đó nguy cơ lớn là phải bỏ đi.

Thêm nữa, đảm bảo rằng khi áp dụng cách bảo quản chuối này thì chuối đã chín, nếu bảo quản chuối xanh thì với nhiệt độ thấp, chuối không chín được.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn