Nếu có những dấu hiệu sau bạn phải đến gặp bác sĩ ngay vì tim bạn đã có vấn đề

( PHUNUTODAY ) - Đây là những dấu hiệu mà rất nhiều người chủ quan vì nghĩ là bình thường nhưng không biết rằng những dấu hiệu này báo hiệu rằng tim bạn đang gặp nhiều vấn đề. Hãy đi kiểm tra ngay để có những phương pháp điều trị phù hợp

 Mất ngủ  

1_40256

Dù thực tế phần lớn phái nữ đều rất khó ngủ về đêm, đồng thời dễ tỉnh giấc, nhưng trường hợp này sẽ càng dễ nảy sinh hơn trong mấy tuần trước khi xảy ra bệnh động mạch vành. Thế nên nếu bạn không có vấn đề về giấc ngủ, nhưng lại đột nhiên khó ngủ vào 1 thời điểm nào đó thì càng phải cẩn thận hơn.

Lo lắng  

Một cuộc nghiên cứu của đại học Colombia kết luận rằng trước khi bộc phát bệnh tim, rất nhiều trường hợp đều có cảm giác lo lắng, sợ hãi, thậm chí u ám. Tuy cho đến hiện nay, vẫn chưa ai rõ ràng nguyên nhân trường hợp này, nhưng đó cũng là sự thật. Việc này cũng nhắc nhở cơ thể bạn cần phải chú ý đến tim nhiều hơn.

Buồn nôn hoặc chóng mặt  

dau-dau-chong-mat-buon-non-kho-tho-co-nguy-hiem-khong-2-400x297

Một trong những triệu chứng trước khi bệnh tim phát tác chính là buồn nôn và chóng mặt. Với những phụ nữ thường có những triệu chứng, điển hình như tiêu hóa không tốt, nôn mửa, cho dù bản thân bạn cảm giác vẫn có thể chịu đựng được nhưng bạn không nên coi thường những dấu hiệu này nhé.

Không thể đi bộ

Dù chỉ mới đi bộ khoảng 5 phút, nhưng bạn đã thấy kiệt sức và chỉ muốn ngồi nghỉ thì điều này cũng cho thấy là trái tim của bạn đang làm việc kém. Ngoài ra, khi thấy hiện tượng này đi kèm với triệu chứng chuột rút ở chân thì còn là một dấu hiệu của bệnh động mạch ngoại biên mà bạn không nên xem thường. Đau Tức ngực

Đây là một trong những dấu hiệu điển hình cho thấy tim của bạn đang có vấn đề. Nếu hiện tượng đau ngực xảy ra vào ban đêm, hay ngay sau khi thức dậy thì bạn nên chủ động đi xét nghiệm điện tâm đồ để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe tim mạch của mình.

Khó thở  và mệt mỏi

432959-co

Theo thống kê, có khoảng 58% nữ giới khi nói chuyện thở hổn hển hoặc biểu hiện không thể tiếp tục trao đổi. Hoặc bạn cũng có thể gặp phải trường hợp mệt mỏi cực độ. Đây đều là những dấu hiệu phát tác của bệnh tim. Trước khi phát tác bệnh tim mấy ngày hoặc mấy tuần, hơn 70% nữ giới thường yếu đuối, mệt mỏi tương tự như bị cảm, có thể đột nhiên cảm thấy không có sức lực, thậm chí cầm một chiếc laptop còn cảm thấy mất sức. Những lúc này, bạn nên theo dõi chặt chẽ hơn để tránh trường hợp đáng tiếc.

Đổ mồ hôi nhiều

How_Stress_Sweating_Affects_You

Tương tự như dấu hiệu chân tay sưng phù, nếu bạn thấy đổ mồ hôi nhiều hơn những ngày khác thì đây là dấu hiệu cho thấy trái tim đang phải làm việc quá tải, mệt mỏi, uể oải.

Chân tay sưng phù

Bạn phát hiện ra chân và tay của mình đột nhiên sưng to lên, hãy cẩn thận vì đây là dấu hiệu cảnh báo trái tim đang hoạt động kém hiệu quả, đồng thời lưu lượng máu bị hạn chế và tích tụ lại trong tĩnh mạch. Điều này chính là nguyên nhân khiến chân tay sưng phù bất thường.

Khó tiêu hóa

Đây là một triệu chứng cảnh báo rất nhiều vấn đề sức khỏe chứ không chỉ riêng tim mạch. Theo nhiều chuyên gia cho biết, khi tim không bơm đủ máu thì dạ dày và hệ tiêu hóa sẽ không thể hoạt động hiệu quả, từ đó gây ra tình trạng khó tiêu hóa. Để chẩn đoán đúng bệnh thì bạn nên thực hiện xét nghiệm điện tâm đồ sẽ biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn