7 loại thực phẩm chị em càng ăn càng nhanh già

( PHUNUTODAY ) - Để ngăn chặn lão hóa, chị em cần có chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Để chặn đứng lão hóa, hãy hạn chế ăn những thực phẩm này.

Đường

Đường trong máu có thể kết hợp với các protein (loại có thể tìm thấy trong collagen của da), khiến cho làn da dẻo dai của bạn trở nên mỏng manh, thiếu đàn hồi. Lớp da sẽ trở nên nhăn nheo, già nua.

duong-nau-la-gi-1_800x415

Quá nhiều đường sẽ khiến bạn béo phì và góp phần gia tăng tình trạng viêm, đau các khớp. Lạm dụng đường có thể khiến bạn đau đầu, cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi. Không chỉ có đường, các loại chất tạo ngọt nhân tạo cũng dễ gây nguy cơ tương tự.

Đồ chiên

Các thực phẩm chiên như khoai tây, bánh quẩy và các loại bánh chiên, được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra rất nhiều chất độc hại. Trong đó có một số chất gây ung thư và tạo ra phản ứng oxy hóa trong cơ thể, gia tăng gốc tự do, đẩy nhanh tốc độ lão hóa của các tế bào. 

an-do-chien-ran-co-tot-khong-1_0_0

Ngoài ra, thực phẩm chiên dầu còn chứa hàm lượng chất béo và nhiệt lượng cao, dễ gây tăng cân và béo phì. Lượng mỡ trong cơ thể quá nhiều ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa và nội tiết, khiến các chức năng trong cơ thể bị tổn hại, đẩy nhanh tốc độ lão hóa làm cho bạn già nhanh.

Thịt đỏ

Thịt đỏ chứa protein, cần thiết cho việc phục hồi mô, nhưng quá nhiều protein động vật có thể gây mất can-xi trong xương. Điều này làm tăng nguy cơ bị loãng xương, cơ thể kém linh hoạt. Nhiều nghiên cứu cho thấy, ở tuổi trung niên bổ sung hàm lượng cao protein có thể dẫn đến bệnh viêm khớp.

Đồ uống có cồn

Rượu làm khử nước trong cơ thể, khiến là da khô và không mịn màng. Không chỉ vậy, rượu còn bổ sung rất nhiều calo mà không kèm dinh dưỡng đồng thời. Thiếu dưỡng chất sẽ khiến da khô, dần tạo nếp nhăn. Quá trình chuyển hóa rượu cũng khiến gan giải phóng ra nhiều gốc tự do gây lão hóa da nhanh chóng.

ly500

Thực phẩm ngâm muối và hun khói

Những thức ăn này chứa hàm lượng muối rất cao, gây tổn hại đến niêm mạc dạ dày, tăng thêm gánh năng cho thận, làm tăng huyết áp, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Thực phẩm ngâm muối và hun khói thường không tươi và kém vệ sinh, trong quá trình chế biến tạo ra vô số vi khuẩn và chất độc hại. Thường xuyên tiêu thụ các món này sẽ ảnh hưởng đến quá trình sao chép gene, làm giảm sức sống của tế bào.

Thực phẩm lên mốc

Thực phẩm lên mốc sẽ tạo ra rất nhiều vi khuẩn, độc tố, những độc tố này làm tổn hại đến gan, thận và hệ thần kinh... thậm chí còn gây ung thư.

Đồ hộp

5

Trong quá trình chế biến, người ta đã thêm vào rất nhiều chất phụ gia, muối hoặc đường, vì vậy dinh dưỡng của của các sản phầm này ít hơn rất nhiều so với những thực phẩm tươi sống.

Các chuyên gia cảnh báo tiêu thụ thực phẩm này lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe, khiến cho cơ thể nhanh chóng lão hóa.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn