Mùa hè nóng bức: Mẹ bầu giải nhiệt hiệu quả với 3 món canh lành tính giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè năm nay thời tiết nóng bức lên tới 40 độ mẹ bầu có thể sử dụng những món canh ngon giàu dinh dưỡng dưới đây để giải nhiệt mà không lo hại em bé.

Canh rong biển giải nhiệt

Món canh rong biển là một thực phẩm có nguồn dinh dưỡng cao chứa rất nhiều vitamin C, B2, B3, DHA và các khoáng chất khác. Đặc biệt, món canh rong biển sẽ giúp cho mẹ bầu cảm thấy khỏe khoắn hơn, cung cấp dinh dưỡng cho thai nhi và còn giải nhiệt rất tốt cho mùa hè.

Ngoài ra, với món canh này bạn có thể nấu kèm với đậu phụ non, tôm hay thịt ức gà xay sẽ cô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.

Ngày hè mẹ bầu giải nhiệt bằng những món canh lành tính

Ngày hè mẹ bầu giải nhiệt bằng những món canh lành tính

Canh đậu xanh  giải nhiệt giảm nôn ói

Trong quá trình mang thai, nồng độ hormone trong cơ thể thay đổi khiến mẹ bầu cảm thấy nóng nực, khó chịu. Ăn một chút canh đậu xanh không chỉ làm tăng cảm giác ngon miệng mà còn thúc đẩy tiêu hóa và giải nhiệt.

Khi mang thai nhiều bà bầu dễ bị buồn nôn và nôn mửa. Khi bạn ăn canh đậu xanh cũng giúp giảm bớt sự khó chịu khi mang thai. Bên cạnh đó, canh đậu xanh cũng giúp cải thiện tình trạng tình trạng táo bón ở mẹ bầu.

Những món canh giải nhiệt cho mẹ bầu trong ngày hè

Những món canh giải nhiệt cho mẹ bầu trong ngày hè

Canh bí đao với sườn - giải độc cơ thể

Trong Đông y quả bí đao hàn tính giải nhiệt giải độc cho cơ thể rất tốt, kết hợp với sườn giàu vitamin B, đạm, chất béo, khoáng chất sắt phốt pho, tạo năng lượng cho cơ thể mẹ bầu mùa hè. Trong mùa hè với tiết nắng nóng như thế này, mẹ bầu có thể nấu canh bí đao với sườn để bổ sung khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể mà lại thanh nhiệt và giữ dáng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn