10 sự thật bất ngờ về cơ thể của phụ nữ, có thể chính các nàng cũng không biết

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ có nhiều điều đặc biệt mà đôi khi chính các nàng cũng không ngờ tới. Bạn có biết những bí mật này chưa?

 1. Phụ nữ sống thọ hơn nam giới 

Điều này có thể giải thích bằng nhiều lý do khác nhau, chẳng hạn như tỷ lệ hormone testosterone và estrogen ở nữ giới cao, sự trao đổi chất chậm hơn, tỷ lệ tử vong thấp hơn và phụ nữ cũng có khả năng thích nghi với môi trường sống mới tốt hơn đàn ông. Và điều này không chỉ đúng đối với con người, những con đười ươi và tinh tinh cái cũng sống lâu hơn những con đực. Tuy nhiên, tuổi thọ dài hơn cũng không có nghĩa là phụ nữ khoẻ mạnh hơn nam giới.

2. Phụ nữ đọc vị gương mặt tốt hơn nam giới

Phụ nữ thưởng làm tốt hơn việc đọc vị gương mặt, cử chỉ và giọng nói, khiến họ trở thành những người đối thoại tốt hơn nam giới.

phu-nu-duoi-30

3. Phụ nữ là những anh hùng vô danh của những phát minh

Điển hình như Mary Anderson, người đã phát minh ra chiếc gạt nước kính chắn gió vào năm 1903. Ngoài ra, phụ nữ trong những năm qua đã được cấp bằng sáng chế như: tã lót dùng một lần, túi giấy, kính không phản xạ, thùng rác chân không, máy rửa chén và nhiều phát minh khác.

4. Phụ nữ giỏi nhận biết màu sắc hơn nam giới.

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, phụ nữ có thể nhận biết nhiều sắc thái màu hơn nam giới lên tới 20%. Đấy là lý do mà các chàng thường không thể phân biệt được màu cam hồng và màu cam đỏ.

5. Phụ nữ ăn trung bình 1,8 kg son trong cuộc đời

Trong quá trình sử dụng son, bạn có thể vô tình "nuốt" son vào bụng. Số lượng son trung bình mỗi phụ nữ "nuốt vào" trong cả cuộc đời là 1,8 kg, đương nhiên, có người sẽ ăn nhiều gấp đôi, gấp ba bình thường.

6. Phụ nữ chín chắn hơn nam giới

Sở dĩ có điều này là vì phái đẹp ghét sự rủi ro. Nghiên cứu chỉ ra rằng, phần vỏ não trước ở nữ giới lớn hơn nam giới - đây là bộ phận luôn cân nhắc các lựa chọn trước khi đưa ra quyết định. 

top-con-giap-co-tuong-mao-phu-quy-cang-cuoi-tuoi-tien-cang-do-ve-khong-ngot200

7. Phụ nữ là lý do khiến đàn ông tăng cân

Rất nhiều đàn ông sau khi có mối quan hệ yêu đương lâu dài hoặc kết hôn đều trở nên "phát tướng". Nguyên nhân chính là do phụ nữ đã thể hiện thiên chức chăm sóc gia đình quá đà, đặc biệt là trong việc ăn uống.

8. Phụ nữ đậm người một chút trông sẽ hấp dẫn hơn

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, phụ nữ sẽ hấp dẫn hơn nếu như họ mũm mĩm 1 chút, và đặc biệt là có vòng 3 "đậm đà" hơn. Đây cũng được cho là một trong những điều kiện giúp duy trì nòi giống của phụ nữ.

9. Não bộ nữ giới nhỏ hơn nam giới

Nghiên cứu mới đây từ Hà Lan đã chỉ ra rằng, não bộ của nữ giới thực sự nhỏ bé hơn nam giới tới 14%. Dù có kích cỡ nhỏ hơn nhưng khả năng xử lý thông tin của phụ nữ lại ưu việt hơn. Vì vậy, đừng bao giờ nghĩ rằng bạn có thể nói dối phụ nữ, chỉ bằng vài chi tiết nhỏ, họ có thể trở thành một nhà thám tử tài ba. 

10. Phụ nữ có khả năng xem tướng tốt hơn nam giới

Ngay từ xa xưa, phụ nữ đã có khả năng "đọc vị" cảm xúc, biểu hiện sắc mặt của người đối diện, vì vậy mà họ thường nắm giữ những vị trí quan trọng trong xã hội. Ngày nay, khả năng quan sát tốt giúp phụ nữ thành công ở các lĩnh vực liên quan đến tâm lý.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT