Trứng gà cực bổ nhưng đừng ăn kiểu này kéo hối hận không kịp

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của trứng gà chứa nhiều canxi, vitamin, khoáng chất rất tốt cho sự phát triển của con người. Nhưng những đối tượng này tuyệt đối không nên ăn nhiều trứng gà.

Bệnh tiểu đường

Trong thành phần của trứng là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo omega-3, là nguồn cung cấp vitamin, và vô vàn các loại dưỡng chất khác có lợi sức khỏe nhưng chúng cũng chứa rất nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Nhưng với người tiểu đường khi ăn trứng gà sẽ khiến bệnh tình thêm nặng, càng khó điều trị.

Người đang sốt

Trứng gà cực kỳ  bổ nên được dùng tẩm bổ cho mẹ bầu và trẻ nhỏ. Nhưng đối với người đang bị ốm sốt, nhất là với trẻ em thì trứng gà lại làm cho nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán phát ra ngoài được. Vì vậy, khi con đang sốt bạn không nên cho ăn trứng gà bởi như thế giống như “lửa đổ thêm dầu”, bệnh sốt càng thêm trầm trọng.

Trứng gà không dành cho người mắc bệnh gan thận

Trứng gà không dành cho người mắc bệnh gan thận

Người mắc bệnh thận

Trứng gà bổ nhưng chứa nhiều dinh dưỡng nên sẽ gây nặng gánh cho gan và thận của bạn. Nếu như bạn đang mắc bệnh viêm thận, suy thận thì tuyệt đối không nên ăn trứng gà bởi nó sẽ làm cho sự trao đổi chất trở nên khó khăn hơn. Khi người bệnh ăn trứng có thể làm lượng urê trong cơ thể tăng nhanh, từ đó, làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng, thậm chí là gây nhiễm độc đường tiết niệu.

Người cơ địa dị ứng

Với những người bị dị ứng với trứng thì tuyệt đối không nên ăn trứng bởi phần lớn các protein gây dị ứng nằm trong lòng trắng, trong khi protein lòng đỏ ít gây dị ứng hơn khiến tình hình càng nghiêm trọng. Chính vì vậy, nếu cơ địa dị ứng với trứng, bạn nên tránh món này để không ảnh hưởng đến các cơ quan khác trong cơ thể.

Trứng gà không dành cho người đang sốt nhất là trẻ em sốt

Trứng gà không dành cho người đang sốt nhất là trẻ em sốt

Người mắc bệnh gan

Trong trứng gà chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mỗi chúng ta. Một quả trứng có đủ protit, lipit, gluxit, các vitamin, các khoáng chất, các men và hormon. Phần nhiều dinh dưỡng chủ yếu tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng, đặc biệt lòng đỏ chứa 1,6 hay 0,3gr cholesterol. Vì vậy với nhưng người mắc bệnh gan ăn trứng gây khó tiêu nên khi ăn trứng, gan phải làm việc nhiều hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn