3 thói quen của cha mẹ khiến con kém thông minh lại còi cọc ăn mãi không lớn được

( PHUNUTODAY ) - 3 thói quen của cha mẹ khiến con kém thông minh lại còi cọc ăn mãi không lớn được phải bỏ ngay vì quá nhiều phụ huynh mắc mà chẳng ngờ.

Hâm nóng lại thực phẩm

Hâm nóng lại nhiều thực phẩm sẽ làm thực phẩm biến chất, mất dinh dưỡng, có hại cho sức khỏe trẻ. Để tiết kiệm thời gian nấu, nhiều mẹ nấu nồi cháo thịt hay cá, ngao cho bé ăn cả ngày. Trước mỗi bữa ăn mẹ sẽ hâm nóng lại. Hành động này khiến thực phẩm sẽ bị mất chất, trẻ ăn không ngon miệng dẫn tới kén ăn và kém phát triển.

Đặc biệt các thực phẩm như thịt gà, cải bó xôi, nấm, trứng, khoai tây, cần tây khi hâm nóng lại sẽ làm thực phẩm biến chất, mất dinh dưỡng, có hại cho sức khỏe trẻ.

nuoi-con

 

Bữa ăn kéo dài quá lâu

Nắng nóng thường làm trẻ dễ biếng ăn. Do đó, thay vì cho trẻ ăn cùng một lúc, bố mẹ nên chia nhỏ bữa. Điều này sẽ giúp trẻ dễ hấp thu dinh dưỡng hơn.

Khi cho trẻ ăn, một bữa không nên kéo dài quá 45 phút. Bởi khi ăn quá lâu, thức ăn bị vữa có thể gây rối loạn tiêu hóa cho trẻ.

Ăn quá nhiều đồ ngọt

Với các loại như kẹo ngọt, kem, nước ngọt, hoa quả ngọt (mít, vải, nhãn…), cha mẹ không nên cho trẻ ăn quá nhiều. Chế độ ăn quá nhiều đồ ngọt có thể làm tăng lượng đường trong máu, khiến cơ thể dễ bị nhiễm khuẩn, mụn nhọt trên da. Thói quen này còn có thể gây ra thừa cân béo phì, rối loại chuyển hóa (bệnh tiểu đường).

Ăn mãi một món làm bé bị ngán và không hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng

Nhiều mẹ nấu nguyên một nồi cháo và cho trẻ ăn cả ngày. Theo vị chuyên gia dinh dưỡng này, đây là sai lầm lớn vì nó gây nên tâm lý chán ăn cho trẻ. Không chỉ vậy, dù bé có thích ăn, bạn cũng không nên lặp lại một loại thực phẩm bởi nó sẽ khiến trẻ không được bổ sung các chất dinh dưỡng một cách đa dạng.

Theo tư vấn của bác sĩ, các mẹ có thể nấu một nồi cháo trắng để cho trẻ ăn cả ngày. Nhưng mỗi một bữa, mẹ nên chế thành các món cháo khác nhau với các thực phẩm khác nhau để bé không bị ngán đồng thời hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng hơn.

Dùng nhiều nước mắm không tốt cho sức khỏe của bé

Trẻ nhỏ có cảm giác vị giác tốt hơn người lớn rất nhiều lần. Vì vậy, khi nêm nếm thức ăn cho trẻ, mẹ cần nêm nhạt hơn so với khẩu vị của mình một chút vì ăn quá nhiều muối không tốt cho sức khỏe của bé. Theo các bác sĩ, các mẹ nên hạn chế cho trẻ dưới một tuổi ăn nước mắm nguyên chất bởi độ mặn của chúng có thể gây hại cho thận đang còn non nớt của trẻ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn