6 điều cần "xương máu" cần NẰM LÒNG để mua được món hàng NGON vào đúng ngày Black Friday

( PHUNUTODAY ) - Khi đi "săn hàng" trong ngày Black Friday - ngày lễ mua sắm lớn nhất năm, những kinh nghiệm mua sắm dưới đây sẽ luôn cần nằm lòng.

1. Cân nhắc việc mua nhiều đồ 1 lúc

Các cửa hàng, siêu thị có rất nhiều đợt khuyến mãi lớn chứ không chỉ có dịp Black Friday. Chính vì vậy, tâm lý "càng mua nhiều, càng tiết kiệm" trong dịp này sẽ có phần sai lầm.

5239_black_friday

Bạn cần biết rằng, hàng khuyến mại hầu hết đều là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý để nhập mẫu mới. Nếu bạn mua về quá nhiều các sản phẩm này thì rất dễ gặp phải tình trạng chưa sử dụng đã hết hạn.

Bạn chỉ nên mua số lượng lớn với những mặt hàng sử dụng trong thời gian ngắn hoặc tiêu dùng nhanh để liên tục thay đổi, tránh trường hợp một thời gian dài sau khi mua mới sử dụng.

2. Cẩn trọng với hàng tặng kèm

photo1542704960030-1542704960135-crop-15427049859351689626185-1542896867311230606680-crop-1542896882963281208930

Ngoài hình thức giảm giá trực tiếp, các sản phẩm cũng được bán dưới dạng "combo" nhưng giá tiền rẻ hơn chi phí thực của hai món cộng lại, nhằm tạo thêm nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng.

Trong trường hợp này, điều bạn cần làm là kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng của cả 2 mặt hàng để xem liệu có đồ gì sắp hết hạn hay không. Điều tiếp theo có thể làm là tìm kiếm một ‘đồng minh’ để vừa được mua hàng giảm giá lại vừa đủ số lượng mình cần. Nếu được 2 món thì chia đôi, nếu được tặng kèm thì lựa xem ai đang cần mặt hàng đó hơn là ổn.

3. Nên mua hàng theo "mùa"

4c07mxnjmmh6p

Nếu mùa hè thì mua tủ lạnh, điều hòa; mùa đông thì mua quần áo, bếp núc… Đây là xu hướng khuyến mãi theo mùa rất hay được các siêu thị sử dụng để thúc đẩy doanh thu. Nếu mua hàng vào thời điểm này, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí kha khá.

Vì thế, trước khi mua hàng, hãy dạo một vòng quanh thị trường để xem mặt hàng mình đang cần có được giảm giá không, nơi nào được giảm nhiều hơn… bạn nhé!

4. Lưu ý khi mua hàng qua dịch vụ trung gian

shop5-1479974760934

Thông thường thì các dịch vụ mua hàng trung gian kiểu xách tay sẽ rẻ hơn bình thường vì sẽ giảm được thuế nhập khẩu, thuế VAT...

Tiêu chí để chọn một dịch vụ mua hàng trung gian Mỹ uy tín gồm có:

- Sự tin tưởng: Để đảm bảo nhất, hãy nhờ người thân, bạn bè đang định cư, học tập hoặc làm việc tại nước ngoài mua hàng giúp, dù sao nhờ cậy những người bạn đã có sự tin tưởng nhất định vẫn hơn người ngoài. Nếu không, hãy lựa chọn những người làm trung gian có uy tín lâu năm, chưa từng bị dính "phốt" với khách hàng.

- Đặt cọc theo % đơn hàng: Dĩ nhiên dịch vụ nào càng yêu cầu ít tiền thanh toán trước càng tốt. Nhiều dịch vụ trung gian yêu cầu thanh toán trước đến 100% đơn hàng. Nói chung, yêu cầu thanh toán trước khoảng 20-50% thì sẽ là hợp lý, lúc nào hàng về thì thanh toán nốt phần còn lại.

- Chi phí vận chuyển: Một yếu tố quan trọng, đôi khi mua được hàng sale nhưng "shipping" lại đội lên gần giá gốc thì không nên. Hãy cân nhắc, hỏi kỹ trước khi đặt hàng.

- Thời gian đợi hàng về: Những bên có nhiều khách hàng, nhiều hàng thì thời gian về có thể sẽ nhanh hơn vì không phải chờ gom đơn hàng. Thời gian chờ từ 10-15 ngày là một khoảng thời gian chấp nhận được.

5. Chú ý đến chất lượng hàng hóa

20181120-kinh-nghiem-mua-hang-online-dip-black-friday-2018-1

Vì hầu hết là các sản phẩm tồn kho, sắp hết hạn hoặc đang chờ thanh lý nên những người mua sắm thường có suy nghĩ chấp nhận chất lượng trung bình.

Tuy nhiên, bạn mua hàng về để sử dụng chứ không phải để "trưng bày". Vì thế vẫn phải kiểm tra chất lượng hàng hóa thật kỹ để tránh mất tiền nhưng không được việc, bên ngoài đẹp nhưng bên trong lỗi.

6. So sánh giá cả

Đừng nghĩ giảm giá là người tiêu dùng có "lời". Trước khi niêm yết giá chiết khấu, nhiều siêu thị đã âm thầm nâng giá gốc lên cao một chút để vẫn thu về lợi nhuận. Như thế, dù mang tiếng giảm giá "sốc" nhưng thực chất lại chẳng giảm được đồng nào.

Nếu không muốn rơi vào tình trạng "khuyến mãi mà như không", lời khuyên cho bạn là hãy đi khảo sát ở nhiều địa điểm bán hàng khác nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn