Dấu hiệu nhận biết bệnh tim do thiếu máu cục bộ

( PHUNUTODAY ) - Bệnh tim do thiếu máu cục bộ có nguy hiểm không và khi bị mắc bệnh thường sẽ có những biểu hiện cụ thể nào,.. luôn là những câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Vậy, bạn đã biết gì về loại bệnh này?

Những biểu hiện của bệnh tim do thiếu máu cục bộ?

Một số người thiếu máu cục bộ cơ tim, những người đã không gặp bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng (im lặng thiếu máu cục bộ). Khi cơ tim thiếu máu cục bộ gây ra dấu hiệu và triệu chứng, có thể bao gồm: Đau ngực, thường ở phía bên trái của cơ thể (đau thắt ngực). Cổ hoặc đau hàm. Đau vai hoặc cánh tay. Da ẩm. Khó thở. Buồn nôn và ói mửa.

Đến gặp bác sĩ khi có đau ngực, đặc biệt là nếu nó đi kèm với một hoặc nhiều hơn các dấu hiệu và triệu chứng được liệt kê ở trên, tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức; gọi số số khẩn cấp địa phương. Nếu không có quyền truy cập vào dịch vụ cấp cứu y tế, có một người lái xe đưa đến bệnh viện gần nhất. Tự mình lái xe chỉ như là một phương sách cuối cùng, nếu hoàn toàn không có lựa chọn khác. Lái xe cho mình đặt bạn và những người khác có nguy cơ nếu tình trạng đột nhiên xấu đi.

Nguyên nhân nào gây ra bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ?

Mảng xơ vữa tích tụ gây xơ cứng động mạch làm hạn chế lưu lượng máu trong động mạch, dẫn đến không cung cấp đủ lượng máu mang oxy đến các cơ quan và các mô để hoạt động.

Sau đây là những nguyên nhân phổ biến gây xơ cứng động mạch:

38.bieu-hien-cua-benh-thieu-ma-cuc-bo-phunutoday.vn

Cholesterol cao. Cholesterol là một chất sáp, màu vàng được tìm thấy trong cơ thể và cũng có trong các loại thực phẩm nhất định. Chất này có thể tăng trong máu, trở thành một mảng xơ vữa gây tắc nghẽn lưu thông máu đến tim và các cơ quan khác;

Béo phì. Ăn thực phẩm giàu chất béo cũng có thể dẫn đến sự tích tụ mảng;

Lão hóa. Khi bạn già đi, tim và mạch máu làm việc nhiều hơn để bơm và nhận máu. Động mạch có thể bị suy yếu và trở nên kém đàn hồi, khiến cho chúng dễ tích tụ các mảng bám.

Một số nguyên nhân phổ biến khác là:

Hút thuốc lá;

Đề kháng insulin, béo phì hay tiểu đường;

Tình trạng viêm từ các căn bệnh như viêm khớp, lupus, nhiễm trùng hoặc viêm không rõ nguyên nhân.

Điều trị bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ

Thiếu máu cơ tim cục bộ cần được điều trị càng sớm càng tốt để tránh tổn thương tim có thể dẫn đến nhồi máu cơ tim đe dọa tính mạng. Để bắt đầu điều trị bệnh thiếu máu cơ tim cục bộ, bạn cần đến gặp bác sỹ để được chẩn đoán tình trạng bệnh trước khi bước vào điều trị bằng một số phương pháp sau đây:

Điều trị thiếu máu cơ tim cục bộ bằng thuốc

Thuốc được dùng nhằm kiểm soát triệu chứng và các yếu tố nguy cơ thúc đẩy bệnh tiến triển. Các thuốc thường bác sĩ chỉ định dùng bao gồm:

- Thuốc chuyển hóa enzyme angiotensin giúp thư giãn các mạch máu và giảm huyết áp.

- Thuốc chẹn thụ thể angiotensin giúp hạ huyết áp

- Thuốc chống thiếu máu cục bộ

- Thuốc kháng tiểu cầu, ngăn chặn sự hình thành các cục máu đông

- Thuốc chẹn Beta giúp làm giảm nhịp tim, hạ huyết áp

- Thuốc chẹn kênh calci, giảm khối lượng công việc lên cơ tim.

- Nhóm nitrat làm giãn các mạch máu, giảm đau thắt ngực.

- Thuốc statin giúp hạ cholesterol trong máu

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị thiếu cơ tim cục bộ từ thảo dược

Ngoài các thuốc tây y, người bệnh có thể sử dụng thêm một số sản phẩm hỗ trợ điều trị thiếu máu cơ tim, có chứa các thảo dược giúp giãn mạch, tăng cường tưới máu tới nuôi cơ tim như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Đan sâm… Với giải pháp này, nhiều người bệnh đã cải thiện tình trạng đau thắt ngực, mệt mỏi... cuộc sống sinh hoạt trở lại bình thường mà không còn gặp trở ngại do bệnh lý thiếu máu cơ tim gây ra.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn