Tổ chức đám cưới không thể bỏ qua 4 quy tắc phong thủy này để vợ chồng hạnh phúc, viên mãn cả đời

( PHUNUTODAY ) - Đám cưới là chuyện trọng đại. Áp dụng những mẹo phong thủy nhỏ dưới dây có thể giúp gia tăng thêm may mắn cho cô dâu chú rể.

Màu sắc của đám cưới

Đám cưới là ngày vui để người thân, bạn bè chúc mừng cho đôi uyên ương về chung một nhà, xây dựng tổ ấm riêng. Trong ngày trọng đại này, màu sắc được lựa chọn thường là những gam màu rực rỡ, mang lại không khí vui tươi và may mắn cho các cặp đôi.

Những màu sắc nên sử dụng cho đám cưới:

Màu đỏ: Đây là màu sắc thường xuất hiện trong đám cưới ở các nước phương Đông, trong đó có Việt Nam. Không chỉ mang không khí vui tươi đến cho mọi người, màu đỏ còn tượng trưng cho may mắn, tình yêu lãng mạn của các cặp vợ chồng.

Màu hồng: Màu hồng tạo nên không khí lãng mạn, cảm giác vui tươi, thoải mái, là màu sắc hoàn hảo dành cho đôi vợ chồng trẻ.

Màu tím: Những lễ cưới nhỏ, thân mật với sự góp mặc của gia đình, bạn bè có thể sử dụng gam màu này. Màu tím gợi lên cảm giác gợi cảm và đầy đam mê.

Màu vàng: Sắc vàng gợi nên cảm giác vui tươi, vẹn tròn giúp thắp sáng không gian.

Màu xanh da trời - xanh lá cây: Những sắc màu này mang đến một cảm giác nhẹ nhàng, bình yên.

phong-thuy-dam-cuoi-01

Trang phục

Theo phong thủy, cô dâu không nên mặc áo cưới trắng toát mà nên chọn màu trắng ngà. Nên kết hợp các loại vải có độ dày mỏng khác nhau để tạo nên sự cân bằng, hài hòa cho trang phục. Các loại vải như satin, thổ câm được coi là mang nguồn năng lượng âm. Trong khi đó, vải chiffon, tulle... mang nguồn năng lượng dương.

Ánh sáng

Đối với đám cưới, nguồn ánh sáng được coi là một biểu hiện phong tủy tốt. Ánh sáng tốt là một cách cách chúc cho các cặp đôi có tương lai tươi sáng, vui vẻ.

Hãy chọn những nơi tổ chức đám cưới có nhiều ánh sáng tự nhiên. Ở những nơi thiếu sáng, hãy sử dụng thêm nến hoặc các loại đèn trang trí.

Vật phẩm

Trong đám cưới, người ta thường sử dụng một số vật phẩm biểu trưng cho hạnh phúc, ngọt ngào, dài lâu như một lời chúc phúc cho cô dâu, chú rể.

Bong bóng: Vật phẩm này mang lại cảm giác bình yên, ngọt ngào, thể hiện niềm hạnh phúc của đôi uyên ương.

Cánh hoa: Một số đám cưới thường tung cánh hoa, đặc biệt là hoa hồng như một cách chúc phúc dành cho cô dâu chú rể.

Ngũ cốc: Hiện nay ít đám cưới sử dụng vật phẩm này nhưng nó là một phong tục cổ xưa. Các loại ngũ cốc như thóc đậu được quăng ra khi cô dâu chú rể cử hành hôn lễ mang ý nghĩa cho sự sinh sôi nảy nở và mong muốn sinh con đẻ cái.

* Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn