Cổ nhân dạy: 5 loại cây trồng trong gia trạch tiền bạc ào ào chạy đến, không phú quý cũng bình an

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn chiêu tài dụ lộc thì đừng quên trồng 1 trong 5 loại cây này trong nhà để mọi việc được hanh thông thuận lợi.

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi như cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này thường được dùng để trang trí trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh nhằm mang lại phong thủy tốt lành.

Khi trưng bày loại cây này trong nhà, bạn nên đặt cây theo hướng Đông hoặc Đông Nam, bởi cây đại diện cho hành Mộc, nên sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia chủ mệnh Mộc, đặc biệt là khi cây đang ra hoa, một dấu hiệu cho thấy tiền bạc đang đến.

Không chỉ hợp với người mệnh Mộc mà thiết mộc lan còn có mối quan hệ tương sinh với mệnh Hỏa vì Mộc sinh Hỏa, do đó gia chủ mệnh Hỏa cũng có thể trưng loại cây này trong nhà.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có nhiều tên gọi như Trầu Bà Vàng, Vạn Niên Thanh leo, sắn dây Hoàng Kim, Hoàng Tam Điệp, Thạch Cam Tử. Đây là cây thân thảo, dạng dây leo, lá và thân có màu xanh còn hoa mọc thành cụm ngắn, đặc điểm nhận biết lá trầu bà là lá đơn, gốc lá hình trái tim và thuôn dài lên trên.

Không chỉ trang trí nội thất hiệu quả, trầu bà còn có 2 tác dụng rất có lợi cho sức khỏe đó là thanh lọc không khí và trị bệnh thận theo y học cổ truyền. Trong phong thủy, cây trầu bà biểu tượng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp.

CAY-HUYET-DU-TRONG-PHONG-THUY-1

Cây phát tài búp sen

Còn được gọi là cây búp sen hay phát tài bông súng, cây mọc thành cụm lớn, mỗi cây dài từ 5 - 7cm. Lá cây có màu xanh đậm, hơi bóng, thuôn dài và nhọn ở đầu nhìn như những búp sen nhỏ nên nó có cái tên phát tài búp sen. Đồng thời, ngay cái tên của loại cây này đã mang nhiều ý nghĩa tốt lành. Bạn nên đặt cây này ở nơi thờ Thần tài sẽ giúp mang lại tài lộc, thịnh vượng cho gia chủ. Cây phát tài búp sen hợp với người mệnh Kim, mệnh Mộc. 

Cây lan ý

Cây lan ý có nhiều tên gọi như Bạch Môn, Vỹ Hoa Trắng, Huệ Hòa Bình. Trong phong thủy, cây lan ý biểu trưng cho sự bình yên, mang đến nguồn năng lượng tích cực, giúp người sở hữu tránh khỏi các điều xui xẻo, giúp gia đình, bạn bè và đồng nghiệp cảm thấy được kết nối và hòa thuận.

Ngoài ra, loại cây phong thủy này còn mang lại may mắn, tài lộc cho người trồng. Lan ý được xem là “thần hộ mệnh”, cây vươn thẳng, có sức sống mãnh liệt, kích thích ý chí phấn đấu, giúp vượt qua mọi thử thách, thúc đẩy sự nghiệp phát triển.

cay-kim-tien-y-nghia-phong-thuy-cach-trong-va-cham-soc-gia-thanh-mua-o-dau-202106281734587914

Cây kim tiền

Đây là một loại cây phong thủy trong nhà rất được ưa chuộng. Đúng như tên gọi, cây kim tiền mang lại tài lộc, tiền tài, phú quý cho người sở hữu nó. Nhiều người tin rằng cây càng nhiều cành lá thì càng nhiều của cải, làm ăn phát đạt.

Cây kim tiền thường được đặt ở hướng Đông - Đông Nam và phù hợp với mọi cung mệnh bởi nó hội tụ đủ các yếu tố trong ngũ hành. Đây là loài cây được đánh giá là tốt nhất cho người tuổi Tý. Lá kim tiền có viền tròn, xanh, mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp  giúp gia chủ hanh thông phát tài.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link