Những hoạt động thú vị mà bất kỳ người mẹ nào cũng nên khuyến khích con làm vào dịp Tết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những hoạt động thú vị, nhưng cũng vô cùng ý nghĩa, mà bất kỳ người mẹ nào cũng nên khuyến khích con làm vào dịp Tết .

Đi chợ Tết cùng ba mẹ

Vào dịp Tết đến xuân về, cha mẹ nên cho con đi chợ Tết cùng mình. Thời điểm này, không chỉ con người, mà phố phường cũng khoác lên những tấm áo mới vô cùng rực rỡ của muôn ngàn sắc hoa, câu đối đỏ hay những món đồ trang trí rực rỡ. Đưa con cùng đi chợ Tết là một cách hay, giúp trẻ cảm nhận được sự rộn ràng, nhộn nhịp, đầy sinh khí của phố phường.

di cho tet

Lúc này, cha mẹ cũng có thể giao cho con đảm đương một số nhiệm vụ đơn giản như: chọn hoa, vật dụng trang trí nhà cửa, hay cầm giúp mẹ những món đồ nhẹ. Hãy để trẻ được góp công sức, cùng cha mẹ đón 1 cái Tết ấm no. Con sẽ biết trân trọng gia đình hơn, đồng thời cảm nhận được trọn vẹn không khí lễ hội đang ngập tràn khắp nơi.

Dọn dẹp nhà cửa

Bên cạnh sắp sửa đồ đạc, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng của mỗi gia đình. Cha mẹ cũng nên khuyến khích con tham gia cùng mình. Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình. Cha mẹ có thể giao và hướng dẫn con làm những việc đơn giản như: lau bàn ghế, quét nhà, hoặc trang trí nhà cửa. Như vậy sẽ giúp trẻ hiểu hơn giá trị lao động, sống có trách nhiệm và tự lập hơn.

Thăm ông bà, quê cha đất tổ

Uống nước nhớ nguồn là một đạo lý tốt đẹp của dân tộc. Thế nên, cha mẹ hãy đưa con về thăm ông bà, quê cha đất tổ cùng mình, để trẻ luôn nhớ về nguồn cội. Đồng thời, đây cũng là cách giúp trẻ gần gũi ông bà hơn, từ đó trở nên lễ phép và hiếu thảo hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn