Vụ ông Nguyễn Hữu Linh "nựng" bé gái: Bị cáo lĩnh 18 tháng tù

( PHUNUTODAY ) - TAND quận 4, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh cựu viện phó VKKSND TP Đà Nẵng 1 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lãnh 18 tháng tù vì tội dâm ô trẻ em. Ảnh: Tiền Phong

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh lãnh 18 tháng tù vì tội dâm ô trẻ em. Ảnh: Tiền Phong

Sáng nay 23/8, TAND quận 4 (TP HCM) xét xử sơ thẩm Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, nguyên Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng) về tội "Dâm ô với người dưới 16 tuổi".Khoảng 7h15, ông Nguyễn Hữu Linh xuất hiện lúc này, nhiều phóng viên phát hiện tiếp cận để quay phim chụp hình.

Cũng sáng cùng ngày, sau cùng TAND quận 4, TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Linh cựu viện phó VKKSND TP Đà Nẵng 1 năm 6 tháng tù giam về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

Trước đó tại phiên tòa sơ thẩm ngày 25/6, TAND Q.4 đã ra Quyết định về việc trả hồ sơ điều tra bổ sung. Và sau đó, trong kết luật mới nhất, cơ quan chức năng xác định, không có đủ cơ sở xác định trong khoảng thời gian trên bàn tay trái của ông Nguyễn Hữu Linh có chạm vào phần cơ thể phía trước thân người của bị hại hay không.

Theo như tin đã đưa, khoảng 21h ngày 2/4, Công an phường 1, quận 4 (TP HCM) nhận được đơn tố giác của một hộ dân tại chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, quận 4) thông tin về việc một cháu gái bị người đàn ông nhiều lần kéo lại ôm hôn trong thang máy.

Sau đó, ông Linh thừa nhận hành vi của mình là sai, nhưng lúc này ông Linh dùng tên giả là Nguyễn Văn Hưng. Tới chiều 2/4, ông Linh về Đà Nẵng. Ngày 3/4, ông Linh đến trình diện tại Công an quận 4 và khai nhận toàn bộ hành vi. Lúc này ông Linh cũng cho biết, trước khi xảy ra sự việc có uống rượu bia nên đã ôm hôn cháu bé vì dễ thương chứ không có mục đích xấu.

Dù sau đó gia đình cháu bé đề nghị không xử lý ông Nguyễn Hữu Linh, nhưng chiều 22/4, VKSND quwận 4 đã ký quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cấm Nguyễn Hữu Linh đi khỏi nơi cư trú.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn