10 loại cây độc đáo ngỡ chỉ có ở thế giới cổ tích được cộng đồng mạng săn lùng

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cây có hình dáng vô cùng độc đáo và đẹp mắt đang được nhiều người quan tâm và săn lùng vì sự độc đáo của nó.

Cây cá heo

14-loai-cay1

Bạn sẽ trầm trồ khi nhìn thấy loài cây quá đáng yêu có xuất xứ từ Nhật Bản này. Loài cây xinh xắn này trông giống như những chú cá heo đang vươn mình nhào lộn giữa làn nước trong xanh. Tên riêng của loài cây này là Senecio peregrinus.

Cây hoa hồng

14-loai-cay3

Loại cây kỳ lạ này có tên khá dài: Greenovia Dodrentalis, nhưng mọi người thường gọi nó là cây hoa hồng vì những chiếc lá của cây này trông quá giống những bông hồng đang khoe sắc.

Cây quả rêu

14-loai-cay2

Bể cá sẽ sinh động và lạ mắt hơn khi có những cây “quả rêu”. Đây là một loại tảo hình cầu và sống dưới nước. Giá quả rêu này khoảng 60.000-180.000 đồng, tùy dạng và bình đựng kèm theo.

Cây tai thỏ (Monilaria obconica)

14-loai-cay4

Cây có hình dáng như một chú thỏ tí hon với đôi tai tinh nghịch rất đẹp mắt và đáng yêu. Loài cây này khá dễ chăm sóc, chỉ cần cho nước đầy đủ thì hai tai thỏ của chúng sẽ thẳng đứng và vui tươi trở lại.

Cây Haworthia cooperi

14-loai-cay6

Nhiều người thường gọi cây Haworthia cooperi là sen đá, tuy nhiên, sen đá thuộc họ bỏng còn loài cây này thuộc họ măng tây. Ngoài hình dáng rất đẹp mắt, những cánh hoa long lanh trắng muốt của chúng khiến ai cũng muốn ngắm mãi.

Cây chuỗi ngọc

14-loai-cay5

Cây chuỗi ngọc có nguồn gốc từ miền Nam Mexico và Honduras với tán lá như những chuỗi ngọc xanh mướt. Lá của cây có màu xanh lục và hoa có màu hồng hoặc đỏ rất đẹp.

Vô ưu

14-loai-cay7

Cây vô ưu hay cây sa la, cây đầu lân là loài cây linh thiêng trong Phật Giáo. Hoa vô ưu có mùi thơm ngát và hình dáng như những chiếc đèn chụp kiêu sa, lộng lẫy.

Sen đa lộc

14-loai-cay9

Mặc dù tên là sen nhưng loài cây này khác biệt hoàn toàn với các cây hoa sen khác. Cây hoa sen đa lộc thuộc họ riềng, mọc trên cạn và ra hoa quanh năm. Hoa đa lộc có 3 màu phổ biến, đó là đỏ tươi viền trắng, màu đỏ viền vàng và hoa màu trắng.

Muồng hoàng yến

14-loai-cay8

Cây muồng hoàng yến thường nở hoa vào mùa hè, cây rất sai hoa, hoa mọc thành từng chùm dài rủ xuống và có màu vàng tươi rực rỡ. Mỗi khi có cơn gió nhẹ thoảng qua, những dải hoa lại khẽ đung đưa nô đùa với gió, tạo nên một khung cảnh rất lãng mạn và trữ tình.

Cây euphorbia obese

14-loai-cay11

Khi nhìn hình ảnh, nhiều người sẽ tưởng giống cây độc đáo này là một loại xương rồng. Tuy nhiên, nó lại thuộc họ thực vật đại kích với những cây hay được biết đến như sắn, thầu dầu, cao su, hoa trạng nguyên…

Cây euphorbia obesa có hình dáng giống quả bóng chày với đường kính từ 6-15cm. Nó có khả năng giữ nước tốt nên không hề khó chăm sóc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn