Ông bố bỉm sữa bật mí cách trị bệnh tay chân miệng ở trẻ hiệu quả chỉ sau 2 ngày nhờ lá phèn đen

( PHUNUTODAY ) - Ông bố trẻ ở Lào Cai chia sẻ rằng anh đã giúp con gái 14 tháng tuổi bị tay chân miệng nhanh khỏi nhờ tắm cho bé bằng lá phèn đen.

0-tay-chan-mieng

Bố bỉm sữa chia sẻ cách chữa tay chân miệng hiệu quả bằng lá phèn đen - (Ảnh: Đời sống Việt Nam)

Ông bố trẻ Trần Trung Thành Anh (SN 1991, TP. Lào Cai) có con gái 14 tháng tuổi cũng không phải ngoại lệ.

Thành Anh chia sẻ con gái anh mới đi học được 1 tuần thì bị viêm phổi nhập viện. Vừa xuất viện đi học lại được 2 ngày thì bé mắc tay chân miệng.

Vì có 2 bố con chăm nhau, lại sợ con mắc tay chân miệng dễ biến chứng nên anh Thành Anh liền cho bé nhập viện.

"Vào viện khám, bác sĩ chuẩn đoán bé bị "tay chân miệng độ 1", không kê thuốc chỉ dặn là vệ sinh sạch sẽ, nấu nước chè rửa cho bé. Tuy nhiên, 4 ngày trôi qua mình thấy các nốt mụn của bé ngày càng nhiều, rộp to lên.

Nhìn con ốm không chịu ăn uống chỉ khóc, có khi cả ngày cả đêm không ngủ, cứ bắt bố bế đi vòng quanh phòng bệnh viện, mình như đứt từng khúc ruột" - Thành Anh cho biết.

May mắn là khi ở trong bệnh viện có người mách anh lấy lá phèn đen tươi về nấu nước tắm cho bé. Lúc này ông bố bỉm sữa chợt nhớ ra rằng trước đây khi mẹ của anh còn sống cũng hay dùng cây phèn đen ở bờ suối để tắm cho con cháu mỗi khi bị ngứa, dị ứng, nổi mụn nước nên anh liền làm theo.

Ông bố trẻ cho biết: "Chỉ sau 2 ngày nấu nước lá tắm, mình đã thấy bé đỡ nhiều, các nốt mụn se lại. Hôm qua các bác sĩ đã cho xuất viện. Đến hôm nay (4/10) là ngày thứ 7, bé gần như khỏi hẳn. Trên da chỉ còn những chấm đen li ti của các nốt mụn sau khi đã se lại".

Anh Thành Anh cũng cho hay nếu như biết đến lá phèn đen từ đầu, tắm sớm cho con gái chắc bé sẽ nhanh khỏi hơn. Sau khi chia sẻ bài thuốc này với bạn bè, nhiều người bạn của anh Thành Anh cũng cho biết đã dùng lá phèn đen cho bé tắm và thấy có tác dụng với tay chân miệng.

"Có chăm con nhỏ ốm mới biết được sự vất vả, xót con như thế nào nên mình muốn chia sẻ bài thuốc này cho mọi người. Theo đó, hy vọng cha mẹ có con bị tay chân miệng biết đến để sớm chữa khỏi bệnh cho bé" - ông bố bỉm sữa chia sẻ.

Cách dùng lá phèn đen tắm cho bé (có thể tắm 1-3 lần/ngày):

Chuẩn bị: 300g lá phèn đen tươi; nồi đun nước.

Thực hiện: Rửa sạch và vò nát lá phèn đen, cho lá phèn đen đã vò nát vào nước đun sôi.

Sau khi nước sôi bắc nồi ra, đợi nước ấm khoảng từ 30 - 38 độ C là có thể tắm cho trẻ.

Chữa tay chân miệng cho trẻ bằng những bài thuốc dân gian

Chanh muối

Chanh muối là thảo dược tuyệt vời giúp tăng sức đề kháng của cơ thể và tiêu diệt virus gây bệnh chân tay miệng. Đối với trẻ nhỏ bài thuốc này hơi khó sử dụng vì thuốc có vị hơi đắng, chúng ta có thể thêm một chút mặt ong pha nước để cho trẻ uống bài thuốc này áp dụng cho trẻ chưa bị biến chứng loét niêm mạc miệng.

Cây bạc hà

Bạc hà có tác dụng thanh nhiệt, chống viêm, diệt khuẩn, chữa ung nhọt, lở loét, cách dùng: bạn có thể đun 1 nắm nhỏ bạc hà với 1 lít nước sau khoảng 15 phút thì gạn lấy nước uống. Mỗi ngày uống khoảng 2 tách rất tốt cho trẻ bị bệnh.

cach-chua-benh-tay-chan-mieng

Củ tỏi

Đây là loại gia vị có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn giúp ngăn ngừa nhiễm trùng do các vết loét.

Cách dùng, nên đập dập hoặc băm nhỏ chế biến thành các món ăn hàng ngày cho trẻ.

Bên cạnh đó bệnh nhân hạn chế chất tanh như tôm, cá, mực vì những thực phẩm trên có thể gây ngứa những viết loét do bệnh gây ra.

Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, trước khi sử dụng bài thuốc, bạn vui lòng hỏi ý kiến bác sĩ!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn