5 loại trái cây cực tốt cho sức khỏe, bạn nên ăn thường xuyên

( PHUNUTODAY ) - Không cần đốt tiền vào các mỹ phẩm hay tới spa, bạn vẫn có được một làn da mịn màng và sức khỏe "vô song" với các loại trái cây tự nhiên. Bạn sẽ phải ngạc nhiên với 5 loại trái cây "siêu hữu ích" với sức khỏe này đấy:

1. Bơ

1_38946

Giá trị dinh dưỡng (1/2 quả bơ):  114 calo, 4.5 gram chất xơ, giàu nguồn vitamin E và folate, trái bơ là một trong những loại trái cây được dùng nhiều nhất trong các sản phẩm và công thức làm đẹp. Bơ đặc biệt rất giàu vitamin E có tác dụng bảo vệ các axit béo chống lại sự oxy hóa, nhờ vậy làm chậm quá trình lão hóa của tế bào giúp làn da bạn luôn tươi trẻ và săn chắc.Nghiền nát một quả bơ và bôi trực tiếp lên da mặt sau khi đã được rửa sạch. Loại mặt nạ này cực kỳ thích hợp với da khô vì bơ tựa như một lớp kem dưỡng cung cấp độ ẩm cho da. Rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước nóng, như vậy lỗ chân lông sẽ không bị tắc nghẽn làm nổi mụn. 

2. Chanh

Chanh được dùng trong rất nhiều công thức làm đẹp tự nhiên bởi chúng chứa một lượng lớn vitamin C rất tốt cho da, hơn nữa các chất trong quả chanh giúp cho da của bạn trông thật tự nhiên vì thế loại quả này được chiết xuất để bào chế thành các loại mỹ phẩm có tác dụng trắng da.Trong quả chanh giàu vitamin C, vitamin A, B1, B2 và PP cũng như các axit hữu cơ, axit citric,…. Vì thế không chỉ có tác dụng làm trắng da, chanh còn có tác dụng làm tăng sự đàn hồi của da. Hơn nữa bạn có thể tẩy các tế bào chết trên da bằng chanh với công thức đơn giản gồm đường đỏ, dầu liu và nước cốt chanh.

chanh-tot-cho-suc-khoe

3. Nho

19b5348ff0e3

Chất proantho-cyanidin trong quả nho là chất chống oxy hóa có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của nhiều bệnh nan y, chống xơ vữa động mạch và quá trình lão hóa sớm. Ngoài ra tinh chất từ quả nho giúp da hồng hào hơn nhiều, vì thế nó thường được sử dụng để đắp mặt nạ và tắm trắng.Bạn có thể thực hiện mặt nạ nho theo công thức trộn mật ong, nước nho ép, sữa chua. Kiên trì thực hiện phương pháp này, bạn sẽ có một làn da như ý.

4. Dâu tây

images (8)

Hàm lượng đường trong quả dâu tây rất cao và còn giàu vitamin C và A, kali, axit và các loại khoáng chất. Vì thế ăn dâu tây cung cấp thêm nhiều chất cần thiết cho cơ thể và tăng cường các chất có tác dụng tích cực với làn da, giúp da tươi trẻ, trắng và mịn màng. Dâu tây chứa nhiều vitamin C chống lão hóa hơn cả cam và bưởi giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cho da, chống lão hóa, xóa mờ các vết nám đen, nứt nẻ và da khô, mang lại làn da hồng hào cho bạn. Ngoài ra dâu tây còn chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu như: Kali, Folate, Sinh tố B, A xít Omega-3, Vitamin K, Magiê, Đồng...giúp làn da trở nên căng mịn và đầy sức sống. Nhiều chuyên gia cho rằng, dâu tây là một trong những trái cây rất tốt cho da, trẻ hóa làn da.Nếu mỗi ngày bạn ăn 1 – 2 quả dâu tây còn có tác dụng làm trắng răng và thơm miệng.Mặt nạ dâu tây kết hợp với sữa chua không đường giúp trị da nhờn rất hiệu quả.

5. Quả táo

thuc-pham-chua-dau-da-day

Trong táo có các chất như caroten, magiê, acid và pectin và các chất dinh dưỡng và rất giàu vitamin C. Các chất trong táo có khả năng làm chậm lại quá trình “xuống cấp” của làn da, giúp chống lão hóa.Trong táo có lượng nước lớn nên có tác dụng giữ độ ẩm cho làn da.

Không chỉ giàu vitamin A,C và nhiều chất dinh dưỡng khác, trái cây còn có thể giúp ngăn ngừa rất nhiều loại bệnh tật như bệnh tim mạch và đột quỵ, kiểm soát huyết áp và lượng cholesterol, ngăn ngừa một số loại ung thư và bảo vệ thị lực tốt nhất, hơn thế nữa, một số loại trái cây còn rất tốt cho làn da. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn