Phụ nữ chỉ cần nói vừa đủ, nói nhiều đàn ông không hiểu hết, có khi hiểu cũng chưa chắc đã để tâm

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ hãy biết tiết chế lại hành động và suy nghĩ của mình. Nói nhiều với đàn ông là không nên, nói nhiều với đàn ông đã hết yêu mình thì lại càng cấm kỵ.

Phụ nữ vẫn thường nghĩ rằng muốn thay đổi một người đàn ông để anh ta trở nên hoàn hảo hơn thì mình phải cằn nhằn, càm ràm nhiều. Thế nhưng phụ nữ thông minh phải hiểu, nói nhiều chưa chắc đã có tác dụng. Vốn dĩ nói càng nhiều càng dễ khiến đàn ông xem nhẹ, mỗi lời nói ra nhất định phải nhận được sự lắng nghe, thấu hiểu của đối phương.

Bởi thế nên một người đàn bà chỉ nên nói vừa đủ, không nên nói quá nhiều. Vì nói nhiều đàn ông cũng không nghe hết mà có khi anh ta nghe những lại chẳng hiểu gì cả. Mà cứ cho là hiểu thì chắc gì anh ta đã để tâm.

Tâm tư đàn ông vốn dễ hiểu, nếu họ yêu bạn họ sẽ tự nguyện thấu hiểu bạn. Nếu họ cạn tình thì việc bạn vui hay buồn cũng là việc của bạn, họ chẳng quan tâm.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế mới thấy đàn ông có thể say đắp đàn bà vì cô ấy đẹp, giỏi giang. Nhưng họ cũng sẽ dễ dàng rời bỏ nếu cô ấy nói quá nhiều.

Trong hôn nhân và tình yêu thì khi đàn ông yêu bạn, chẳng cần bạn nói, tự khắc họ sẽ biết bạn cần gì, muốn gì. Đừng nói đàn ông không tinh tế, khéo léo chẳng qua là họ có thừa tinh tế để hiểu bạn. Thế nên phụ nữ hãy nên biết lúc nào cần nói ra và lúc nào nên im lặng. Chứ kiểu chưa nói xong mà đàn ông đã chán ngán thì cũng chỉ bỏ đi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Phụ nữ hãy biết tiết chế lại hành động và suy nghĩ của mình. Nói nhiều với đàn ông là không nên, nói nhiều với đàn ông đã hết yêu mình thì lại càng cấm kỵ. Nếu đàn ông yêu bạn thì dù bạn nói cả ngày anh ta vẫn yêu bạn. Khi không yêu, bạn gào thét chỉ càng làm cho anh ta thêm chán bạn.

Phụ nữ đều có cái dại là cứ mỗi lần bực tức đều thích nói to tiếng để xả giận, để bắt đối chồng. Nhưng kết quả là nói nhiều rồi mà vẫn như ''nước đổ lá khoai'', chồng vô tâm vẫn mặc sức vô tâm,

Phụ nữ thông minh biết cách kiệm lời, nhưng một khi đã nói chắc chắn sẽ khiến đàn ông nể phục. Bởi thế nên là phụ nữ đừng lúc nào gặp chuyện là bù lu bù loa lên. Hãy học cách biết nói đúng thời điểm và im lặng đúng lúc. Hãy cho đối phương cơ hội suy nghĩ thấu đáo hơn, để đối phương được tôn trọng. Cũng có khi, im lặng chính là vũ khí để vừa bảo vệ mình, vừa khiến đối phương phải dè chừng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn