Con đang thấp bé nhất lớp, mẹ áp dụng 3 bí quyết đơn giản giúp con tăng chiều cao

( PHUNUTODAY ) - Để giúp con từ thấp bé trở nên cao lớn nhất lớp, người mẹ này đã áp dụng 3 bí quyết dưới đây.

Yingli có con trai đang học lớp 3. Trước đây cậu bé có ngoại hình thấp bé nhất lớp mặc dù bố mẹ cậu có chiều cao không tệ. Điều này khiến Yingli cảm thấy khá buồn phiền. Sau khi tìm hiểu thông tin cô đã lên kế hoạch cải thiện chiều cao cho con. Vậy là sau 6 tháng, cậu bé đã cao thêm 5cm. Từ một người thấp bé, con trai Yingli giờ đây đã cao gần như nhất lớp. Theo Yingli chia sẻ cô đã áp dụng 3 phương pháp đơn giản này để tăng chiều cao cho con.

Vận động ngoài trời, kéo dài tầm vóc

Yingli cho biết tập thể dục là một phương tiện hữu hiệu để kéo dài cơ thể. Việc vận động giúp kích thích lớp biểu bì và xương, đồng thời thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng.

Theo khảo sát, những người kiên quyết tập thể dục tăng trung bình từ 5-7cm so với những người không tập thể dục. Vậy nên cha mẹ nên cho con đi tập thể thao ngoài trời, tham gia vào các môn thể thao phù hợp với độ tuổi, sở thích và mức độ phát triển thể thao của trẻ.

Yingli cho con trai thực hiện các bài tập kéo giãn đơn giản như kéo xà, chạm độ cao, nhảy,… để có thể kéo căng cơ thể, kéo giãn cơ và dây chằng. Các bài tập như nhảy dây, nhảy ếch,… giúp kích thích xương chi dưới. Các bài tập toàn thân như chơi bóng, bơi lội, khiêu vũ,… giúp phát triển chi dưới, chi trên và cột sống.

Mỗi ngày cho trẻ vận động khoảng nửa tiếng, tránh lúc trời quá lạnh hoặc quá nóng và tránh vận động quá sức.

Tạo điều kiện cho con ngủ ngon, ngủ sâu giấc

Hormone tăng trưởng chủ yếu được tiết ra khi ngủ sâu vào ban đêm. Nhất là khi trẻ ngủ sâu vào lúc 10 giờ tối.

Yingli chia sẻ cô đã tạo cho con thói quen ngủ đúng giờ. Theo Yingli nên cho trẻ đi ngủ lúc 20h30-21h, muộn nhất là 21h30 và dậy sau 7h sáng. Khi trẻ ngủ nên tạo môi trường ngủ yên bình, thoải mái, không ăn khuya và ăn vặt trước khi đi ngủ, tránh các hoạt động kích thích như xem TV, chơi game, chơi điện thoại,… Những hoạt động này sẽ làm cho vỏ não bước vào trạng thái hưng phấn khó đi vào giấc ngủ sâu.

Dinh dưỡng phù hợp, lành mạnh

Bổ sung dinh dưỡng cho trẻ rất quan trọng. Các khoáng chất như canxi, phốt pho, kẽm, magiê cũng như vitamin A và vitamin D đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển chiều cao.

Yingli thường xuyên cho con ăn thịt, trứng, sữa, các sản phẩm đậu nành, rau củ quả theo mùa và gan động vật. Nên kết hợp thực phẩm đa dạng và cân đối để trẻ nhận được đầy đủ dinh dưỡng, tránh béo phì.   

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link