5 thói quen bạn cần tránh khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Đi du lịch bạn cần chuẩn bị thật cẩn thận rất nhiều thứ như đồ đạc, quần áo...Bạn cần phải tránh những thói quen xấu này khi đi du lịch nhé.

 Không chịu học vài từ địa phương đơn giản

Đến với một đất nước xa lạ với sự bất đồng về ngôn ngữ sẽ trở thành rào cản trong chuyến đi của bạn. Mặc dù việc học một ngôn ngữ mới tuy không phải là điều dễ dàng nhưng nếu như bạn biết một vài câu giao tiếp đơn giản thì sẽ tạo nên hiệu quả rất lớn trong việc gây ấn tượng, tạo sự kết nối với người dân và văn hóa địa phương.

Bạn có thể ghi ra giấy hay sử dụng các ứng dụng dịch, ghi lại những câu giao tiếp cơ bản tại quốc gia đó và đọc chúng khi cần 

di-choi-can-tranh-6-thoi-quen-xau-ivivu-1

Mua vé máy bay vì quá rẻ

Nhiều hãng hàng không thường đặt ra những khung giờ vàng để cho bạn “chớp” cơ hội mua vé máy bay giá rẻ. Tuy nhiên, hãy để ý xem, những chuyến bay này thường khá bất tiện từ giờ bay, ghế ngồi, hành lý, đó là chưa kể đến nguy cơ bị hoãn chuyến bay hàng giờ đồng hồ. Chưa kể, những chiếc vé máy bay giá rẻ này thường sẽ rơi vào những ngày làm việc của bạn, hoặc rơi vào thời điểm quá xa để bạn có thể chắc chắn được rằng mình sẽ đi được.

Vì thế, hãy cân nhắc về việc tiết kiệm tiền trong trường hợp này vì không ít người đã bỏ vé hoặc phải chịu đựng vì chuyến bay bị hoãn quá lâu, dẫn đến ảnh hưởng lịch trình du lịch sau đó. Săn được vé máy bay giá rẻ là điều đáng khen, nhưng bạn đừng nên vì thế mà hi sinh sự thoải mái lẫn nhu cầu thật sự của bạn thân. Hãy làm những điều để cho chuyến đi của bạn thoải mái và có giá trị hơn.

Dành quá nhiều thời gian để “tự sướng”

Trải nghiệm khi đi du lịch là một cách thức tuyệt vời để ghi lại những dấu mốc của cuộc đời bạn. Đó có thể là một mùa hè sôi nổi, mùa Giáng sinh đáng nhớ, hay một dịp Tết đầy ký ức. Nhưng đôi khi chụp quá nhiều ảnh sẽ làm xao nhãng chuyến đi của bạn và có khả năng làm những người bạn đồng hành cảm thấy khó chịu. Hãy cố giảm bớt thói quen này bằng cách đặt nguyên tắc cho bản thân: hãy thưởng thức đồ ăn ngon, gặp gỡ mọi người, trò chuyện với họ và sau đó, bạn có thể làm vài kiểu ảnh để lưu giữ chúng. Khi đó, những bức ảnh sẽ mang câu chuyện và ký ức khiến chuyến đi của bạn trở nên có ý nghĩa hơn.

Không chịu chi mức tiền hợp lý

Việc chi tiền trong kỳ nghỉ, du lịch cũng có sự khác biệt giữa các du khách, về loại hình du lịch và dịch vụ trong kỳ nghỉ. Tất nhiên sử dụng tiền khi đi du lịch là một việc hết sức bình thường nhưng có điều là không phải ai cũng thích tiêu tiền.

Một số người thường tiết kiệm bằng cách đi bộ thay vì đi taxi, hoặc chọn khách sạn bình dân xa trung tâm. Mặc dù xét về một khía cạnh nào đó, đây là một việc làm đúng đắn để bạn tiết kiệm nhưng hãy áp dụng khi bạn còn trẻ và có đủ sức khỏe. Nhưng đồng thời bạn cũng sẽ phải đối mặt với việc cơ thể nhức mỏi nếu đi quá nhiều, ở khách sạn bình dân có thể đối mặt với các dịch vụ tệ như mất nước, mất điện, không có internet…

Ngoài ra thì việc di chuyển chậm và xa cũng khiến bạn không có đủ sức khỏe và thời gian để thăm quan điểm đến yêu thích.

di-choi-can-tranh-6-thoi-quen-xau-ivivu-2

Không chuẩn bị hành lý kỹ lưỡng

Nếu chuyến đi của bạn vào chủ nhật nhưng tối thứ 7 bạn mới đóng gói hành lý vì nghĩ rằng “mình chỉ cần mang ít đồ đơn giản là đủ” thì tốt hơn hết là bạn nên sớm thay đổi. Bởi lẽ khi chuẩn bị hành lý trong thời gian quá gấp rút, bạn sẽ dễ dàng quên đồ ở nhà, thiếu giấy tờ hoặc mang thừa đồ không cần thiết.

Nếu như bạn là  người quá bận rộn và không có thời gian xếp hành lý là thì tốt nhất là trước khi đi du lịch vài ngày, hãy ghi ra giấy tất cả những món đồ cần mang theo. Sau đó đêm trước khi ra sân bay, hãy đóng gói lần lượt theo danh sách. Bằng cách này, bạn sẽ tránh bị quên đồ ở nhà.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn