Khô rát khi quan hệ, chuyện đơn giản mà khó sẻ chia ở chị em

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều chị em gặp tình trạng khô rát khi quan hệ tình dục nhưng lại rất ít người mạnh dạn, thẳng thắn chia sẻ điều đó. Nhiều phụ nữ chỉ biết âm thầm chịu đựng.

Khô rát âm đạo và gây đau là biểu hiện thường gặp ở chị em phụ nữ. Vấn đề này phổ biến thường gặp và tưởng như đơn giản nhưng lại không được nhiều chị em quan tâm đúng mực làm ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng “cuộc yêu”.

Từ đâu sinh ra khô rát?

Khô rát âm đạo chỉ là một biểu hiện rất nhỏ của vấn đề phụ khoa. Nó có thể là biểu hiện cho nhiều bệnh lí, vấn đề khác nhau liên quan đến đường sinh dục nữ giới. Nếu chị em gặp phải những bệnh về âm đạo như nhiễm khuẩn, nấm, các bệnh xã hội khác (kèm theo biểu hiện khác nữa) cũng có thể xuất hiện triệu chứng này.

kho-rat-am-dao

Tuy nhiên, không chỉ về mặt sinh lí, hiện tượng khô rát âm đạo, khó quan hệ còn là biểu hiện cho tâm lí nữa. Với những chị em không muốn quan hệ, ngại quan hệ, quan hệ trong tình trạng ép buộc không những dịch tiết âm đạo không ra gây khô rát mà âm đạo cũng không mở để có thể quan hệ bình thường. Do đó, yếu tố tâm lí cũng cần được lưu ý tới.

Vì sao không nhiều chị em chia sẻ vấn đề này?

Nguyên nhân chính được cho là phụ nữ Á Đông còn khá kín kẽ và ngại ngùng trong việc chia sẻ những vấn đề có tính nhạy cảm, liên quan đến chuyện gối chăn. Dù cuộc sống hiện nay cởi mở hơn rất nhiều song vẫn không ít chị em giấu giếm, không muốn giãi bày cùng ai. Chỉ khi nào khó chịu quá đến mức không chịu được mới đến gặp bác sĩ.

Thực tế vấn đề sức khỏe sinh sản, chuyện sinh lí là việc rất đỗi bình thường, thuộc vấn đề giới tính tự nhiên. Hơn nữa, nó còn liên quan đến chuyện ân ái, đời sống tình cảm đôi lứa và hạnh phúc mỗi cặp đôi. Vậy nên chị em càng cần phải chia sẻ không chỉ chuyện khô rát âm đạo mà bất kì vấn đề nào cũng hãy cởi mở, đầu tiên có thể với bạn tình, ông xã hay bạn bè…

Để không còn ám ảnh khô hạn

Vấn đề “hạn hán” ở cô bé tưởng là nhỏ nhưng lại rất ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và tình yêu đôi lứa. Nếu chị em không may đang trong tình trạng này nên nhanh chóng có biện pháp khắc phục, điều trị và phòng ngừa để tránh rắc rối nhiều hơn sau này.

kho-rat-am-dao-2

Nếu khô rát gây khó khăn trong quan hệ tình dục điều đầu tiên bạn có thể làm là sử dụng những loại gel bôi trơn, giúp làm ẩm ướt âm đạo, trơn tru hơn trong quá trình giao hợp. Nếu xác định nguyên nhân do bệnh phụ khoa, chị em cần tới bác sĩ chuyên khoa để khám và điều trị kịp thời. Mặt khác, hãy thả lỏng cơ thể, giải tỏa áp lực và tập trung cho riêng việc ái ân mỗi khi quan hệ để cơ thể được thư giãn như vậy quá trình tiết dịch âm đạo mới dễ dàng. Đó là điều phụ nữ nên nhớ nếu gặp vấn đề tâm lí… Nói chung, bạn phải xác định được nguyên nhân khô hạn do đâu từ đó mới tìm biện pháp thích hợp.

Chúc chị em luôn khỏe mạnh và hạnh phúc!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn