Những bí mật tạo nên cuộc sống hạnh phúc, an nhiên đáng mơ ước

( PHUNUTODAY ) - Khi nhìn thấy người khác sống tốt hơn mình, nhiều người bắt đầu nảy sinh thói so sánh và cảm thấy đố kỵ, buồn bã. Mỗi người mỗi cảnh, mỗi cuộc sống khác nhau, mọi sự so sánh đều khập khiễng.

1. Đừng theo đuổi hạnh phúc

Thay vì theo đuổi hạnh phúc thì hãy thử nhìn lại và nghĩ xem điều gì mới là thứ khiến bạn hạnh phúc. Ví dụ như đi du lịch, ăn món mình thích, về thăm cha mẹ hay ngủ sâu mỗi đêm. Hãy thử liệt kê những niềm hạnh phúc đơn giản. Sau đó bạn sẽ hiểu được hạnh phúc đang ở rất gần bạn và bạn hãy sống thật chậm lại.

2. Mọi thứ đều phụ thuộc vào chúng ta

Đừng đổ lỗi rằng người khác khiến bạn không vui. Hãy nói với bản thân rằng bạn có đang hạnh phúc hay không. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Bất cứ khi nào bạn còn tự kiểm soát được mọi thứ thì bạn chắc chắn sẽ cảm thấy hạnh phúc. Hãy cố gắng kiểm soát nó thật tốt.

chc3a1nh-nie1bb87m

3. Ngừng so sánh mình với người khác

Khi nhìn thấy người khác sống tốt hơn mình, nhiều người bắt đầu nảy sinh thói so sánh và cảm thấy đố kỵ, buồn bã. Mỗi người mỗi cảnh, mỗi cuộc sống khác nhau, mọi sự so sánh đều khập khiễng. Thế nên hãy ngừng so sánh và sống đúng với những gì mình muốn. Chắc chắn bạn sẽ hạnh phúc hơn rất là nhiều.

4. Làm những điều mà trái tim muốn

thu-11

Được làm những điều mà bản thân muốn chính là một loại hạnh phúc. Thế nên bạn hãy cứ làm bất cứ thứ gì khiến bạn hạnh phúc như đi du lịch, nấu ăn. Trước khi làm được điều đó thì hãy đặt ra mục tiêu để phấn đấu. Đạt được mục tiêu này sẽ giúp bạn vô cùng hạnh phúc.

5. Mở lòng với những người không quen biết

Nếu như trước đó bạn cứ cảm thấy ngại ngùng khi tiếp xúc hay giao lưu với người lạ. Thì bây giờ hãy đến gần, chào hỏi và trò chuyện với họ. Thay vì cứ giữ cảm xúc tiêu cực về người đó thì hãy sống mở lòng hơn. Bạn sẽ cảm thấy họ cũng vô cùng tuyệt vời và đáng yêu đến mức nào.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn