Vụ bé gái 9 tuổi bị quấy rối: Tài xế Grabbike bị xử phạt hành chính

( PHUNUTODAY ) - Tài xế Grabbike đã bị ra quyết định xử phạt hành chính sau khi anh này bị tố cáo quấy rối bé gái 9 tuổi.

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với Phạm Văn Hải (SN 1988), trú tại phường Thụy Khuê (Tây Hồ) – lái xe GrabBike có những lời nói quấy rối tình dục bé gái 9 tuổi.  

Trung tá Nguyễn Đức Châu (Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết, việc xử phạt hành chính thực hiện theo quy định tại Nghị định 167/2013/NĐ-CP. Mức phạt dành cho cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác là 200.000 đồng.

Theo cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ, ngày 16/5, chị Nguyễn Thị L. (quận Tây Hồ, Hà Nội) có đặt xe qua ứng dụng đặt xe Grab để đưa con gái 9 tuổi của mình đi học. Tài xế Phạm Văn Hải lái xe Grab BKS 29F1 – 377.92 đã nhận chuyến xe có mã số IOS-3518214-3-721 để đưa bé gái từ Trích Sài đến Trường tiểu học Đại Từ.

Trên đường đi, tài xế Hải liên tục có những câu hỏi với bé gái như: “Con thích màu gì, mẹ con thích màu gì? Con mặc quần ở trong màu gì? Có bao giờ con nhìn thấy ngực mẹ chưa? Có biết mẹ mặc quần ở trong màu gì không?… Cho chú chạm vào quần trong của con được không?”.

Mẹ của cháu bé đã tố cáo tài xế grab thông qua bài đăng lên mạng xã hội rồi mới trình báo CA

Mẹ của cháu bé đã tố cáo tài xế grab thông qua bài đăng lên mạng xã hội rồi mới trình báo CA

Cháu bé lúc này hoảng sợ và không dám trả lời, khi đến nơi, bé đã chạy thẳng vào trường học. Học xong, bé gái được đặt một xe Grab khác để đưa về nhà.

Sau khi về nhà, bé đã kể lại toàn bộ sự việc cho chị L. nghe trong trạng thái hoảng hốt, sợ hãi.

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, chị L. đã trình báo với Công an phường Bưởi (Tây Hồ) về sự việc. Sau đó, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập lái xe Hải lên cơ quan công an để xác minh, làm rõ. Tại đây, Hải thừa nhận việc có những lời nói có tính chất quấy rối tình dục đối với con gái chị L. trên đường chở cháu đi học.

Tài xế Grab sau đó đã thú nhận tội lỗi của mình

Tài xế Grab sau đó đã thú nhận tội lỗi của mình

Ngay sau đó, Công an quận Tây Hồ đã triệu tập Nguyễn Văn Hải và mời các bên liên quan lên để điều tra, làm rõ sự việc. Tại cơ quan Cảnh sát điều tra, tài xế Phạm Văn Hải đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình.

Cơ quan điều tra sau đó cũng có yêu cầu đưa cháu bé đi khám, tuy nhiên mẹ cháu bé từ chối do không muốn cháu bị chấn động tâm lý.

“Mẹ cháu bé cũng cho biết, cũng đã tự kiểm tra cháu bé và không phát hiện cháu có bất thường gì khác”, Trung tá Châu nói.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn