Mẹ 34 tuổi mang thai 3 tự nhiên, các bé chào đời bằng phương pháp “đặc biệt” khiến ai cũng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Chị Lý mang thai 3 tới tuần thứ 32 thì chị có dấu hiệu sinh non khiến gia đình lo lắng, nhưng thật may mắn 3 em bé chào đời an toàn theo một cách đặc biệt.

Sản phụ  Trần Thị Lý 34 tuổi người Hương Trà, Thừa Thiên – Huế khi mang thai bụng to hơn bình thường và các bác sĩ đã chẩn đoán chị mang thai 3 tự nhiên. Trong suốt thời kỳ mang thai tình hình sức khỏe của chị Lý khá ổn định, vì mang đa thai nên chị Lý khám thai đều đặn và không có dấu hiệu nào bất ổn nào nên chị cũng an tâm. Tuy nhiên, tới tuần 32 chị bắt đầu lên cơn gò và cảm nhận rõ triệu chứng sinh non nên đã được người nhà chuyển vào bệnh viện kiểm tra để cấp cứu kịp thời.

Trải qua quá trình kiểm tra các bác sĩ đã quyết định chị Trần Thị Lý phải sinh non để các bé được an toàn. Đây là một ca vượt cạn vô cùng kịch tính và đặc biệt. Em bé đầu tiên được chào đời bằng phương pháp sinh thường, còn hai bé sau thì sinh mổ bởi lúc này tình hình sức khỏe của sản phụ Trần Thị Lý không cho phép sinh thường. Ba em bé chào đời khỏe mạnh với cân nặng từ 1,9 -2,1 kg.

Theo lời của TS.BS Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Trung tâm Nhi Khoa – Bệnh viện Trung ương Huế chia sẻ thì hiện giời tình hình sức khỏe của sản phụ cùng 3 bé sơ sinh ổn định, sau 15 ngày điều trị, tình hình sức khỏe của các cháu đã chuyển biến tích cực, các bé đều khỏe mạnh và có thể xuất viện về nhà trong nay mai.

Mẹ 8x sinh 3 bằng cách đặc biệt

Mẹ 8x sinh 3 bằng cách đặc biệt

Theo lời của TS.BS Lê Minh Toàn, Trưởng khoa Sản, Bệnh viện Trung ương Huế đánh giá: Trường hợp của sản phụ Trần Thị Lý thật là hiếm gặp, bởi đây là trường hợp tam thai tự nhiên rất hiếm gặp với tỉ lệ 1/8.000 ca. Trong suốt quá trình mang thai người mẹ hoàn toàn khỏe mạnh không hề bị bệnh gì đặc biệt ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và con.

Các dấu hiệu mẹ bầu mang thai đa

Nồng độ hCG cao: Khi các mẹ bầu mang thai đôi hoặc đa thai thì nồng độ hCG thường cao hơn những mẹ bầu chỉ mang thai 1. Chỉ số nồng độ hCG thường được chỉ rõ thông qua xét nghiệm máu hoặc nước tiểu.

Ốm nghén nặng: Những mẹ bầu mang thai đa thường có biểu hiện ốm nghén nhiều hơn người khác. Phụ nữ nôn nhiều hoặc mệt mỏi quá nhiều thường  có dấu hiệu mang thai đôi hoặc đa thai.

Ốm nghén nặng là dấu hiệu bạn mang thai đa

Ốm nghén nặng là dấu hiệu bạn mang thai đa

Kiểm tra tim thai: Các mẹ bầu khi mang thai đôi hoặc đa thai thì chỉ cần kiểm tra tim thai nghe nhịp tim của bé là biết được rõ nhất. Vì vậy, trong quá trình mang thai bạn cần phải thăm khám theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn