Tắm rửa mùa lạnh cần tránh điều ngày kẻo đột quỵ lúc nào chẳng hay

( PHUNUTODAY ) - Tắm trong mùa lạnh để không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mình cần tránh ngay những điều này.

tam-mua-dong

Dưới đây là một số điều bạn cần tránh làm khi tắm trong mùa lạnh để không gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của mình.

Tắm với nước ấm, hạn chế tắm lâu

Với nhiệt độ thấp thường xuyên của mùa đông giá lạnh, việc tắm, ngâm bồn nước nóng là thói quen của khá nhiều người. Tuy nhiên, đây không hẳn là biện pháp tốt giúp bạn giữ nhiệt, nhất là khi nước tắm quá nóng so với bên ngoài. Bởi cơ thể đang trong môi trường lạnh, tiếp xúc đột ngột với nhiệt độ cao, trong thời gian dài sẽ gây ra hiện tượng sốc nhiệt, giãn mạch máu, mất đi độ ẩm của da, thậm chí dẫn tới cảm hàn, cảm lạnh.Cách tốt nhất là pha nước tắm với độ ấm vừa đủ và không ngâm tắm quá lâu dưới nước.

Không tắm nước quá nóng

Việc tắm bằng nước quá nóng sẽ dễ làm da bị kích ứng, gây khô da và không tốt cho hệ tim mạch. Chính vì vậy, bạn nên tắm bằng nước ấm để giúp cơ thể dễ chịu và không ảnh hưởng tới da.

Không tắm đêm

Sau 10 giờ đêm là lúc nhiệt độ ngoài trời bắt đầu xuống thấp, hệ tuần hoàn làm việc kém hơn nên nếu tắm đêm sẽ dễ bị nhiễm lạnh, gây thiếu máu não nguy hiểm. Lúc này, bạn còn có thể bị đột quỵ và tử vong cao, nhất là những người đang có men cồn, chất kích thích trong người.

Lau khô người sau khi tắm

Một số người thường không lau khô người hoàn toàn khi tắm xong, điều này dẫn đến tình trạng ẩm ướt khi mặc quần áo, dễ khiến cơ thể nhiễm lạnh, bí da, ngứa ngáy. Bên cạnh đó, việc dùng máy sấy để hong khô cũng là thói quen không tốt, làm da mất nước, khô nẻ. Để lau khô cơ thể sau khi tắm, bạn nên dùng khăn khô thấm nhẹ nhàng.

Không nên dội nước thẳng từ đầu xuống

Dù cho có tắm bằng nước nóng thì bạn vẫn không nên dội nước thẳng từ đầu xuống chân. Bởi thói quen này rất dễ gây đột quỵ mà bạn không thể lường trước được. Thay vào đó, hãy xối nước vào hai chân, hai tay rồi mới xối lên toàn bộ cơ thể để quen dần với nhiệt độ nước.

Không tắm khi cơ thể mệt mỏi

Lúc cơ thể mệt mỏi là thời điểm bạn dễ bị ốm vặt nên cần tránh tuyệt đối việc đi tắm. Nếu cố tình tắm lúc này thì nguy cơ cao có thể bị nhiễm cảm lạnh, choáng váng, tử vong...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn