8 loại cây phong thủy trồng trong nhà vừa thanh lọc không khí lại giúp gia chủ hút tài, hút lộc

( PHUNUTODAY ) - Cây Phong thủy không chỉ làm đẹp cho không gian mà còn giúp thanh lọc không khí, loại bỏ chất độc hại hiệu quả. Hơn thế, theo các chuyên gia phong thủy trồng những loài cây này trong nhà còn giúp gia chủ "hút tài hút lộc":

 1. Cây phát tài

thiet_moc_lan-ghep-3

Cây Phát tài rất dễ trồng, có thể tự sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt, có thể trồng trong nước và luôn giữ được dáng thân thẳng, không bị rủ hay cong. Ngoài ra đây cũng là loại cây rất tốt trong phong thủy, nó mang ý nghĩa may mắn, bình yên, tiền tài.

2. Cây lưỡi hổ

Được đánh giá là một trong số những cây trồng trong nhà có khả năng hấp thụ khí độc tốt nhất, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Trồng lưỡi hổ trong nhà có tác dụng trừ tà, hóa giải những điềm xấu, như tấm bùa hộ mệnh đem lại điềm lành, sự may mắn, cảm giác an toàn, thoải mái cho gia chủ.

Dáng cây cứng cáp, khỏe mạnh của lưỡi hổ còn là biểu tượng cho sức mạnh cá nhân.

3. Cây thường xuân

cay-thuong-xuan3

Cây thường xuân có thể hấp thu benzen, carbon monoxide, formaldehyde và trichloroethylene, nó cũng giúp loại bỏ một số chất gây dị ứng, khó thở và ung thư ví dụ như nấm mốc. Loại cây này là nó có thể sinh trưởng tốt trong điều kiện ánh sáng thấp như trong phòng kín mà có thể không lo.

4. Cây thịnh vượng

Cây thịnh vượng trong nước được xem là cây mang ý nghĩa của sự thịnh vượng và giàu sang. Cây thịnh vượng rất dễ trồng, vì đây là loài cây đặc biệt ưa bóng nên không lo để trong nhà hoặc môi trường văn phòng.

5. Kim tiền

Cây kim tiền được phân tích có đầy đủ các yếu tố phong thủy: cây là mộc, trồng dưới đất là thổ, nước tưới là thủy, chậu trồng hoặc bình thủy sinh là kim. Lá kim tiền có viền tròn, xanh , mọng đầy sức sống mang tính âm phù hợp với kiến trúc hiện đại đều có góc cạnh – tính dương nên giúp điều hòa, cân bằng âm dương. Vì thế kim tiền được đánh giá rất cao là loại cây phong thủy đem đến tài lộc , thịnh vượng, giàu sang, sức khỏe cho gia chủ.Đặc biệt khi kim tiền nở hoa gia chủ càng đắc lộc.

6. Cây phú quý

cay-phu-quy-10a

Cây phú quý có thân trắng hồng, bộ rễ trắng muốt, sắc lá xanh kết hợp hài hòa với sắc đỏ mang nét đẹp sang trọng, quý phái.Đúng như tên gọi của mình, cây phú quý rất có ý nghĩa trong phong thủy đem đến giàu sang, thịnh vượng, sức khỏe, vượng khí cho chủ nhân đặc biệt khi trưng ở phòng khách.

7. Cây trầu bà

Cây trầu bà vừa và nhỏ có thể để trên nóc tủ, trên bàn làm việc, treo cạnh cửa sổ để cành lá rủ xuống nhẹ nhàng. Trầu bà là một trong những cây nội thất phổ biến nhất. Cây giúp làm sạch không khí trong nhà. Để cây cạnh các thiết bị điện tử sẽ hấp thụ các chất phóng xạ phát ra từ máy tính, TV, máy in,…

8. Cây Bạch mã hoàng tử

Cây bạch mã hoàng tử mang vẻ đẹp phong độ đậm chất nam nhi như đúng tên của nó. Vóc dáng hoàng tộc, vẻ đẹp sang trọng hài hòa khiến bạch mã đem đến tài lộc, may mắn, sự suôn sẻ , thuận buồm xuôi gió trong công việc. Những người mệnh hỏa hoặc mệnh Mộc đặc biệt phù hợp với loài cây này, các mệnh khác cũng không xung khắc.

111

Còn gì tốt hơn việc vừa có cây xanh làm đẹp không gian sống lại vừa hút tài hút lộc về cho gia chủ? Đây sẽ là lựa chọn số 1 cho bạn khi muốn nuôi một loại cây xanh đấy!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn