6 thay đổi kỳ diệu trong cơ thể nhờ nằm nghiêng bên trái khi ngủ, bạn đã biết hay chưa?

( PHUNUTODAY ) - Theo nhiều chuyên gia dưỡng sinh giấc ngủ thì khi bạn nằm nghiêng bên trái sẽ thu được rất nhiều lợi ích, đồng thời cũng giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Bạn sẽ phải bất ngờ khi biết những điều sau đây:

1. Tăng Cường Hệ Miễn Dịch

Empty

Hệ miễn dịch có chức năng giúp các bộ máy trong cơ thể thải độc tố. Vị trí của hệ miễn dịch nằm ở bên trái, do đó khi nằm nghiêng về hướng này sẽ giúp tăng cường năng lực hoạt động của nó. Ngoài ra, hệ miễn dịch cũng chịu trách nhiệm vận chuyển chất béo, protein và các chất dinh dưỡng quan trọng khác vào các mô tế bào. Do đó, việc nằm nghiêng bên trái sẽ tăng cao tốc độ vận chuyển này.

2. Dễ dàng đi "nặng" hơn

Các đường giao nhau giữa ruột non và ruột già cư ngụ ở phía bên trái cơ thể của bạn, trong khu vực được gọi là van ileocecal. Chức năng quan trọng của phần cơ vòng này là để hạn các chất trào ngược từ ruột già vào ruột non.

Khi nằm nghiêng bên trái, trọng lực sẽ hỗ trợ sự di chuyển sản phẩm thải từ ruột non đến ruột già. Và điều sẽ giúp đỡ lớn trong việc loại bỏ các chất thải qua phân vào buổi sáng.

3. Giảm ợ nóng

Một số nghiên cứu cho thấy ngủ nghiêng bên trái có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng ợ nóng.

Empty

Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là do, nằm nghiêng trái sẽ có ít hoặc không làm dịch axit dạ dày trào ngược lên thực quản - nguyên nhân gây ra chứng ợ nóng.

Do đó, nếu bạn mắc chứng ợ nóng sau khi ăn, nên nằm nghiêng về bên trái để thoát khỏi tình trạng này.

4. Hỗ trợ chức năng của lá lách

Lá lách đóng vai trò rất quan trọng trong việc lọc máu và thực hiện các chức năng cơ thể quan trọng khác. Và đương nhiên, lá lách cũng nằm ở bên trái của cơ thể.

Vì vậy, ngủ nghiêng bên trái giúp lá lách hoạt động hiệu quả. Lúc này, chúng sẽ thúc đẩy dòng máu đến lá lách, cho phép việc lọc tạp chất trong máu nhanh chóng và tốt hơn.

5. Nằm Nghiêng Bên Trái Giúp Giảm Tải Cho Lá Gan

Empty

Thông thường, lá gan bên phải sẽ làm việc nhiều hơn. Do đó, để giảm bớt tải trọng của lá lách và lá gan phải, việc nằm nghiêng bên trái sẽ kích thích lá gan trái hoạt động nhiều hơn, tăng cường lượng máu đi qua gan trái thải độc. Quá trình này giúp giảm áp lực cho lá lách và lá gan phải.

6. Nằm Nghiêng Bên Trái Tốt Cho Tim

Khi nằm nghiêng bên trái, cơ quan được hưởng lợi nhiều nhất chính là hệ tim mạch. Hệ tim mạch có tác dụng vận chuyển máu đi nuôi cơ thể. Do đó, khi nằm nghiêng bên trái, lực hút của trái đất sẽ hỗ trợ máu chảy về tim, đặc biệt là thất trái được tốt hơn. Vì lúc này hệ tim sẽ vận hành một cách nhẹ nhàng mà không cần phải tăng cường sự co bóp trong việc đẩy máu đi nuôi cơ thể.

Và nếu bạn vẫn còn lăn tăn chưa biết ngủ thế nào mới đúng và có lợi nhất cho sức khỏe thì hãy tham khảo bức hình dưới đây nha!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn