Xót xa những ngày cuối đời của NSND Anh Tú: Đêm nào cũng ngủ lại nhà hát, mắt mờ không nhận ra đồng nghiệp

( PHUNUTODAY ) - NSND Anh Tú vẫn dành chút sức lực cuối cùng của mình cho niềm đam mê trên sân khấu kịch trước khi nhập viện do tình hình sức khỏe quá yếu.

Thông tin NSND Anh Tú qua đời ở tuổi 56 vì biến chứng bệnh tiểu đường khiến khán giả Việt thương tiếc khôn nguôi. Sự tài hoa của cố nghệ sĩ gạo cội trong từng vai diễn trước đây lại một lần nữa khiến người xem bồi hồi xúc động và tiếc nuối hơn khi cùng nhìn lại. Dù anh ra đi mãi mãi nhưng tài năng, ngọn lửa đam mê với nghề vẫn cháy trong lòng nhiều thế hệ khán giả. 

Tuy nhiên, cũng vì quá mải mê trong sự nghiệp diễn xuất mà anh kết hôn muộn khi đã ngoài 40. Là người khá kín tiếng trong đời tư, anh chỉ tiết lộ vợ kém anh tròn một giáp, là kế toán một công ty kinh doanh lĩnh vực bất động sản. Kết hôn muộn, lại chậm đường con cái, nên tới bây giờ, con trai của anh chỉ mới học lớp 9.

Dáng vẻ gầy gò trông thấy của NSND Anh Tú thời gian gần đây.

Dáng vẻ gầy gò trông thấy của NSND Anh Tú thời gian gần đây.

Thông tin về bệnh tình nghiêm trọng của NSND Anh Tú bắt đầu lan trên mặt báo từ cách đây khoảng một tháng. Theo lời những người thân thiết, biến chứng của bệnh tiểu đường đã khiến anh phải nhập viện cấp cứu từ tháng 10 và khiến người nghệ sĩ say nghề của nhà hát kịch không thể nói chuyện như bình thường.

NSND Anh Tú bị tiểu đường nặng nhưng luôn giấu kín và nói rằng mình vẫn ổn vì không muốn bạn bè, đồng nghiệp phải bận tâm. Chỉ đến khi bệnh trở nặng, cơ thể gầy sọp và buộc phải nhập viện, NSND Anh Tú mới không thể che giấu bệnh tật được nữa.

Trước khi đổ gục vì bệnh tật, NSND Anh Tú cần mẫn hoàn thành những vở kịch bằng tất cả tâm huyết của mình.

Trước khi đổ gục vì bệnh tật, NSND Anh Tú cần mẫn hoàn thành những vở kịch bằng tất cả tâm huyết của mình.

Sau vài tuần điều trị, nam diễn viên phim “Của để dành” xin phép ra viện để tiếp tục công việc. Nhưng chỉ 2 ngày sau, anh lại tái nhập viện với tình hình sức khỏe còn yếu hơn trước. Những tin tức cuối cùng mà khán giả được biết về anh là vào cuối tháng 11, khi nghệ sĩ Trịnh Mai Nguyên tiết lộ: Anh đã có thể ăn được một ít cháo và bắt đầu nhận ra người quen đến thăm hỏi.

Các nghệ sĩ ở Nhà hát kịch Việt Nam chia sẻ rằng, ngay trước khi nhập viện, gần như đêm nào NSND cũng ngủ lại Nhà hát, vùi mình vào công việc. Nghệ sĩ Lan Hương tâm sự, ngoài bệnh tiểu đường, NSND Anh Tú còn mắc gout nhiều năm nhưng nỗi say nghề và khao khát tìm hướng phát triển cho Nhà hát kịch khiến anh không màng đến sức khỏe, dẫn đến tình trạng bệnh tình nguy kịch.

Sự ra đi của anh khiến mọi người tiếc thương khôn nguôi.

Sự ra đi của anh khiến mọi người tiếc thương khôn nguôi.

Trong viện, NSND Anh Tú không thể nói năng, đôi mắt mờ khó nhận ra đồng nghiệp, người thân khiến ai nấy cũng phải rơi nước mắt.

NSƯT Trung Anh kể, “Hôm giỗ tổ ngành sân khấu, tôi gặp Tú. Tôi không thể tưởng tượng rằng Tú xuống sức khoẻ như thế. Bước xuống ô tô mà Tú phải có người đỡ.

Tôi hỏi, Tú bảo: Mắt em mờ lắm rồi. Vậy mà cậu ấy vẫn miệt mài tới Nhà hát. Chúng tôi không thể hiểu nổi sao Tú có thể không để ý tới sức khoẻ của mình như thế”.

Không tham vọng, không ước mơ cao xa, chỉ là đang mò mẫm trên con đường tương lai của mình, NSND Anh Tú đã tìm được nghề nghiệp đích thực. Sau hơn 30 năm cần mẫn, dùng hết tài năng và đam mê, cố nghệ sĩ đã để lại cho khán giả những vai diễn, vở kịch giá trị động lòng người. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn