Cách bảo quản đậu phụ lâu cả tuần mà vẫn tươi ngon

( PHUNUTODAY ) - Tuy là món ăn ngon, nhưng đậu phụ thường là món ăn khó để được lâu, dễ hỏng. Dưới đây là một số bí quyết để bảo quản đậu phụ được lâu:

Đậu phụ là thực phẩm làm từ sữa đậu nành, được cô đặc, ép thành những khối rắn có màu trắng. Cho đến nay, đậu phụ đã có mặt ở rất nhiều nước trên thế giới nói chung cũng như châu Á nói riêng. Nổi tiếng nhất về đậu phụ có lẽ phải nhắc đến Nhật Bản.

Còn tại Việt Nam, có thể nói rằng đây là món ăn quen thuộc của những bữa cơm Việt. Một đĩa đậu rán vàng ruộm hay bát canh đậu trắng thêm vài lá hẹ xanh luôn kích thích vị giác của người ăn. Đối với các bà nội trợ, điều khó khăn nhất liên quan đến đậu phụ chính là làm sao bảo quản phần đậu phụ chưa chế biến. Dù đã bảo quản trong tủ lạnh nhưng nhiều người vẫn phải tiếc hùi hụi vứt đi lát đậu sau vài ngày. Tuy nhiên, nếu biết cách bảo quản đậu phụ được lâu thì có thể để thêm cả tuần mà vẫn tươi ngon bạn nhé.

Empty

Cách bảo quản đậu phụ một tuần

Cách 1:

- Bạn cho đậu phụ vào nước nóng để luộc sơ qua.

- Tiếp theo, bạn vớt đậu phụ ra và cho vào hộp nhựa (hoặc hộp thủy tinh) đồng thời cho nước sạch vào ngập đậu phụ. Nước lạnh bình thường thôi chứ không cần nước ấm nhé.

- Sau đó, bạn cho thêm một nửa thìa muối vào. Muối có tác dụng hạn chế đậu phụ bị cứng, giữ cho đậu phụ mềm như lúc mới mua về.

- Cuối cùng, bạn đậy nắp hộp lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh và nhớ thay nước mỗi ngày thì đậu phụ mới tươi ngon được. Với cách bảo quản này thì đậu phụ có thể để thêm cả tuần đấy.

Cách 2:

- Bạn cũng cho đậu phụ vào hộp rồi cho nước lạnh vào ngập đậu phụ. Sau đó cất vào ngăn đá tủ lạnh nhưng nhớ chỉ cho nước chứ không cho muối vào bạn nhé.

- Đến khi cần dùng thì bạn lấy đậu phụ ra và cho nước vào để rã đông đậu phụ là dùng được ngay.

- Sau khi rã đông thì đậu phụ vẫn mềm và ngon nhé.

Đậu phụ để được bao lâu?

Nếu được bảo quản đúng cách trong tủ lạnh, đậu phụ sẽ tươi ngon và dùng được trong vòng từ bảy đến mười ngày.

Bạn có thể bảo quản đậu phụ bằng tủ đông. Trước hết, thái đậu thành những miếng vừa phải, phù hợp với mục đích sử dụng, cho vào những túi nhựa riêng biệt và để vào tủ đông. Bằng cách này, bạn sẽ giữ được độ tươi của đậu phụ tới 5 tháng.

Những bước cơ bản trên sẽ giúp bạn bảo quản được đậu phụ lâu hơn so với bình thường. Ngoài ra cần lưu ý khi bảo quản đậu phụ:

-  Đừng vội vứt bỏ đậu phụ khi phần nước bạn đã cho vào hộp chuyển sang màu vàng nhẹ. Màu vàng này do phần sữa đậu nành đã đông đặc bên trong đậu tiết ra. Chúng sẽ bị phân hủy sau khi được ngâm trong nước một thời gian. Tuy nhiên, nếu đậu đã được bảo quản hơn mười ngày trong tủ, bạn không nên dùng nữa, vì lúc này chất lượng của đậu không còn đảm bảo.

- Nếu đậu đã mua có vị hơi chua, bạn cũng không nên dùng bởi có thể chúng không được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp và đã bị hỏng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn