Cách nấu cháo cá chép không tanh

( PHUNUTODAY ) - Cháo cá chép là một món ăn tốt cho sức khỏe nhưng lại rất đơn giản, dễ làm và có vị thơm ngon đậm đà. Tuy nhiên, có nhiều người thắc mắc rằng nấu cá bị tanh, làm thế nào để tình trạng này không tiếp tục xảy ra. Hãy theo dõi bài viết này của chúng tôi.

Nguyên liệu cần thiết để nấu cháo cá chép

  • Cá chép: bạn hãy chuẩn bị 1 con cá chép to nhỏ tùy thuộc vào lượng người ăn, tuy nhiên, nên chọn cá to một chút sẽ ngon hơn
  • Gao tẻ:  gạo chỉ cần một chút, có thể đong một nửa bát nếu nấu cho 4 người ăn.
  • Gạo nếp: dùng một nắm
  • 1 củ gừng
  • 1 củ hành khô
  • Vài nhánh hành lá
  • 1 mớ rau thìa là
  • Gia vị: Nước mắm, muối, đường, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm

  • Sơ chế nguyên liệu: Đây là một bước rất quan trọng để đảm bảo bạn có được một bữa ăn đảm bảo vệ sinh

Khi mua cá về hãy cạo sạch vẩy sau đó mổ bụng và bỏ ruột cá đi, rửa sạch cá. Bạn nên dùng gừng và muối để sát vào cá để át mùi tanh đi.

cach-nau-chao-ca-chep-ngon-nhat-khong-tanh-0

Gừng bỏ vỏ, rửa sạch và thái lát mỏng

Hành khô cũng đem bóc vỏ và băm nhuyễn

Các loại gia vị khác cũng cần rửa sạch và thái nhỏ.

Đem cả gạo tẻ và gạo nếp trộn lẫn và đãi cho sạch phần nước bẩn bám bên ngoài vỏ gạo.

Các bước tiến hành nấu cháo cá chép

Bước 1: Bắc một nồi nước lên bếp đun cùng với gừng đã được thái mỏng, đun cho nước gừng sôi thì thả từ từ cá chép đã làm sạch vào.

Bước 2: Đun sôi nước gừng và cá đến khi sôi và cá chín thì vớt ra rồi đề nguội, sau đó gỡ lấy thịt, để xương các và đầu cá ra riêng ra rồi giã nhỏ, hòa mới nước rồi chắt lấy nước cốt. Phần thịt cá đã được gỡ đem ướp với một thìa nước nắm, một thìa muối, một thìa đường và một thìa hạt tiêu.

Bước 3: Cho chảo lên bếp và phi hành mơ cho thơm, khô thì cho cá vào xào cùng. Ở bước này bạn cần lưu ý đảo thịt nhẹ tay để cá không bị nát. Chỉ đảo trong tầm 3 phút là có thể tắt bếp.

Bước 4: Cho nước cốt xương cá và đầu cá vào cùng với nước luộc cá, đun cùng với gạo đã rửa sạch, hầm gạo trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

Bước  5: Khi gạo đã chín nhuyễn bạn bắt đầu cho phần thịt cá vừa xào thơm vào với cháo rồi đảo đều. Bạn tiếp tục đun khoảng 10 phút nữa, nêm nếm gia vị vừa ăn, tiếp tục cho hành, thì là,…đã băm nhỏ vào đảo đều với cháo, sau đó tắt bếp.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn