Quả mọng - Thần dược cho sức khỏe có thể bạn chưa biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những công dụng không thể ngờ tới của các loại quả mọng đối với sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Có rất nhiều loại quả mọng, chẳng hạn như dâu tây, mâm xôi, việt quất, dâu đen… và mỗi loại trong số chúng đều có tác động tích cực đến sức khỏe của chúng ta. Dưới đây là một số tác dụng tuyệt vời của quả mọng cho sức khỏe có thể bạn chưa biết.

tac-dung-cua-qua-mong-doi-voi-nam-gioi-1024x682

Giúp giảm cân

Các loại quả mọng chứa hàm lượng nước cao và calo thấp. Vì thế, bạn có thể thoải mái nạp đầy bao tử mà không mảy may lo bị tăng cân. Một quả dâu tây có kích thước trung bình chỉ chứa từ 3-6 calo, trong khi đó, một chén quả việt quất cũng có khoảng 80 calo. Vì thế, thay vì ăn một vài miếng snack khoai tây chiên, bạn có thể ăn một vài loại quả mọng để giữ dáng và khỏe mạnh hơn.

lose-weight

Cải thiện hệ thống miễn dịch

Những loại quả mọng rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng quan trọng khác mà có thể nuôi dưỡng từng tế bào của cơ thể của bạn để tăng khả năng chống lại bệnh tật và cải thiện hệ thống miễn dịch.

Giảm lượng đường và insulin trong máu

Dâu tây đặc biệt đã được chứng minh là làm giảm lượng đường và insulin trong máu sau bữa ăn. Các nhà khoa học tin rằng một chất chống oxy hoá chủ chốt trong dâu tây ngăn chặn hoạt động của một enzyme chịu trách nhiệm phá vỡ tinh bột thành đường đơn, có nghĩa là ít đường đơn được phóng thích vào máu, làm giảm lượng đường trong máu và đáp ứng insulin tương ứng.

Đây là chìa khóa để kiểm soát cân nặng vì insulin chuyển lượng đường dư thừa thành tế bào mỡ. Bạn hãy thêm ngay dâu tây vào chế độ ăn hàng ngày để thưởng thức loại trái cây lành mạnh rất tốt cho sức khỏe này.

reduce-diabetes

Kích thích chuyển hóa

Các loại quả mâm xôi đã được chứng minh có chứa một chất tự nhiên gọi là xê-tôn, tương tự như capsaicin, hợp chất có nhiều trong ớt cay. Các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng xê-tôn có trong quả mâm xôi đã kích thích chuyển hóa lượng chất béo trong cơ thể và làm giảm béo bụng, được cho là nguy hiểm nhất do mối quan hệ của nó với tăng nguy cơ mắc bệnh tim, bệnh đái tháo đường tuýp 2 và một số bệnh ung thư. Quả mâm xôi nghiền trộn ngũ cốc nóng hoặc lạnh, hoặc là phết bánh mì nướng là thực đơn tuyệt hảo cho người ăn kiêng.

Giảm nguy cơ bệnh tim

maintain-heart-health

Tất cả các loại quả mọng đều có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch nhờ chứa ít chất béo bão hòa. Nhiều bằng chứng cho thấy anthocyanins tác động có lợi trên các mạch máu, giúp bảo vệ các mạch máu khỏi những căng thẳng do viêm, từ đó góp phần cải thiện sự lưu thông máu và làm giảm khả năng mắc bệnh tim, đột quỵ, cao huyết áp.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer và Parkinson

Polyphenolic được tìm thấy trong nhiều loại quả mọng sẽ giúp loại bỏ các độc tố tích tụ trong não – một trong những nguyên nhân gây ra bệnh Alzheimer. Những quả mọng như dây tây hay nho cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Parkinson.

Hãy bổ sung các loại quả thuộc nhóm quả mọng vào thực đơn hàng ngày để thưởng thức vị thơm ngọt hay chua dịu tự nhiên và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể cũng như có vóc dáng cân đối

Tăng cường trí nhớ

improve-memory-and-brain-health

Các nhà khoa học nhận thấy ăn quả việt quất có thể tăng cường trí nhớ. Các bệnh liên quan đến suy giảm trí nhớ thường liên quan đến tuổi tác, nhưng may mắn là bệnh có thể được ngăn ngừa bằng cách tiêu thụ các loại trái cây đặc biệt là các loại quả mọng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn