Thần Tài cực thích 5 loại quả này, mùng 1 hay ngày rằm cứ bày lên bàn thờ là lộc về như "thác đổ"

( PHUNUTODAY ) - Gia chủ nên chọn những loại quả tượng trưng cho may mắn, tài lộc để thắp hương trên bàn thờ Thần Tài vào ngày rằm và mùng 1.

Táo

Trong phong thủy, táo tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp. Người ta cũng chuộng loại quả này bởi chúng thường có màu đỏ mang lại may mắn. Ngày rằm, mùng 1 hoặc lễ tết, bày táo trên bàn thờ vừa đẹp mắt, có mùi thơm thoang thoảng lại mang đến nhiều ý nghĩa tốt đẹp.

Dứa

Quả dứa trong tiếng Hán được phát âm nghe giống "may mắn theo cách của bạn". Do đó, nó trở thành một biểu tượng phong thủy đại diện cho sự giàu có, may mắn.

Khi chuyển nhà, đây cũng là loại quả mà gia chủ cần chuẩn bị để bày trên bàn thờ.

Cam

Cam là loại quả dễ mua và được nhiều gia đình ưa chuộng khi bày trên bàn thờ. Cam gửi gắm lời cầu nguyện về may mắn, thành công. Ngoài ra, quả cam có thể để lâu trên bàn thờ, vừa đẹp mắt lại có mùi thơm dễ chịu.

than-tai-cuc-thich-7-loai-qua-nay-01

Chuối

Trong phong thủy, chuối mang ý "thu hút". Nải chuối tượng trưng cho bàn tay Phật nên được nhiều gia đình lựa chọn để đặt trên bàn thờ thắp hương, thờ cúng.

Lưu ý, trong dịp đi tảo mộ hoặc tháng cô hồn, gia chủ nên không nên bày chuối để tránh "chào đón" các vị khách không mời mà tới.

Bưởi

Từ bưởi trong tiếng Hán phát ấm giống với "con trai". Do vậy, người ta thường bày bưởi trên bàn thờ để xin lộc về con cái. Hơn nữa, trái bưởi có hình dáng tròn trịa, đẹp mắt, thích hợp để bày trên bàn thờ và tỏa ra mùi thơm dễ chịu cho không gian thờ cúng linh thiêng.

Lựu

Quả lựu có màu đỏ đẹp, tượng trưng cho sự may mắn, thích hợp để bày trên bàn thờ.

Ngoài ra, loại quả này có nhiều hạt, mọng nước và ngon ngọt, tượng trương cho vận may về con cái. Trong phong thủy, người ta khuyên những cặp vợ chồng hiếm muộn nên trưng tranh ảnh có hình quả lựu trong nhà để cầu may mắn, giúp vợ chồng mau chóng có con.

Nho

Nho là loại trái cây quen thuộc thường được bày trên bàn thờ Thần Tài - Ông Địa. Loại quả này đại diện cho sự thành công, sự dồi dào của vật chất. Không những vậy, nho cũng là một biểu tượng phong thủy giúp hóa giải các vấn đề về sinh con.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn