Vụ giúp việc bị tra tấn dã man như thời trung cổ: Nga Vọc lãnh 10 năm tù

( PHUNUTODAY ) - Nga Vọc tra tấn giúp việc như thời trung cổ đã bồi thường cho bị hại Y Nhiêu 180 triệu đồng, bị hại Y Nhiêu còn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Ngày 2/11, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm tuyên phạt 10 năm tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thị Hà (còn gọi là Nga “vọc”, SN 1979, phường Thống Nhất, TP Pleiku, Gia Lai) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Đối tượng Nguyễn Thị Hà tại tòa. Ảnh: báo Tiền Phong.

Đối tượng Nguyễn Thị Hà tại tòa. Ảnh: báo Tiền Phong.

Nạn nhân là chị Y Nhiêu (SN 1995, huyện Đắk Glei, Kon Tum), người giúp việc của Nguyễn Thị Hà.

Như đã thông tin trước đó, năm 2014, chị Y Nhiêu (1995) từ miền rẻo cao Đăk Glei xuống Gia Lai làm cho một nhà hàng tiệc cưới. Sau đó ít tháng Nhiêu quen bà Nga “vọc”, bà này liền gọi Nhiêu về phụ việc nhà, dọn dẹp, nấu cơm, và trả 3,5 triệu đồng/tháng.

Từ đầu tháng 6-7/2018, tại phòng trọ số 3 phường Thống Nhất Tp.Pleiku, do nghi ngờ Y Nhiêu trộm cắp tiền, vàng của mình nên sau khi đã sử dụng ma túy đá, Nguyễn Thị Hà đã nhiều lần sử dụng những công cụ có sẵn trong nhà như búa, kìm, dao, thanh sắt, thanh gỗ có đóng đinh, kiếm, bình khò ga mini, lò đất để nung thanh sắt… đánh chị Y Nhiêu tổng cộng 13 lần, tổn hại đến 72% sức khỏe.

Nạn nhân là chị Y Nhiêu (SN 1995, huyện Đắk Glei, Kon Tum), người giúp việc của Nguyễn Thị Hà.

Nạn nhân là chị Y Nhiêu (SN 1995, huyện Đắk Glei, Kon Tum), người giúp việc của Nguyễn Thị Hà.

Theo chị Y Nhiêu khai nhận, bản thân chị và một số người bạn khác tham gia bán dâm theo lời rủ rê của bà Hà. Trong quá trình sống tại nhà của bà Hà, do chủ nhà thường xuyên sử dụng ma túy nên đã mua ma túy về dùng chung.

Khi Y Nhiêu có người yêu và mang thai tháng thứ 5 thì cũng là lúc chị bị Nga “vọc” tra tấn khủng khiếp nhất, khiến đứa bé không thể chào đời.

Đến chập tối ngày 10/7, lợi dụng lúc đi đổ than, Nhiêu cố lấy hết sức lê từng bước giữa trời mưa tầm tã để chạy khỏi căn nhà của Nga.

Khi đi cách nhà Nga chừng 500 m, Nhiêu kiệt sức ngã xuống. Nhưng sợ bị bắt lại và bị hành hạ, chị cố lết vào ống cống ven đường nằm tránh mưa. Sau đó, chị được người dân phát hiện và đưa về nhà tắm rửa, cho ăn uống và giúp đỡ trở về nhà tại huyện Đăk Glei.

Tại tòa, đối tượng Nga Vọc đã rơi những giọt nước mắt thể hiện sự ăn năn, hối hận về hành vi của mình. Bị cáo đã bồi thường cho bị hại Y Nhiêu 180 triệu đồng, Y Nhiêu không yêu cầu bồi thường thêm. Mặt khác, bị hại còn xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ, quá trình xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Hà (Nga Vọc) 10 năm tù giam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn