Thấy đồng xu ở gần động cơ máy bay, nhân viên kiểm tra thì phát hiện hành vi khó ngờ của nam hành khách

( PHUNUTODAY ) - Một chuyến bay đã bất ngờ bị hủy và hành khách phải chờ đến ngày hôm sau chỉ vì một hành động mê tín của người đàn ông.

Thời gian vừa qua đã xảy ra không ít trường hợp hành khách lên máy bay rồi ném đồng xu vào động cơ máy bay để mong may mắn. Việc này có thể gây nguy hiểm cho chuyến bay mà nhiều hành khách không hề biết nên vẫn vô tư ném tiền xu vào động cơ.

Mới đây, một người đàn ông 28 tuổi ở Trung Quốc bị nộp 120.000 nhân dân tệ (tương đương 17.200 USD) tiền bồi thường cho hãng hàng không Lucky Air. Nguyên nhân là do người đàn ông này đã ném hai đồng xu vào động cơ máy bay để cầu may. Được biết, phán quyết này được Tòa án ở thị trấn An Khánh, tỉnh An Huy đưa ra từ tháng 7 năm ngoái, tuy nhiên, gần đây mới được công bố.

Một người đàn ông đã bị phạt vì ném đồng xu vào động cơ máy bay. Ảnh: SCMP

Một người đàn ông đã bị phạt vì ném đồng xu vào động cơ máy bay. Ảnh: SCMP

Theo đó, vào ngày 17/2 năm ngoái, người đàn ông tên Lu Chao đã lên chuyến bay 8L9960 của hãng hàng không Lucky Air, bay đến Côn Minh (Trung Quốc). Khi chuyến bay chuẩn bị cất cánh, nhân viên an ninh đã phát hiện ra hai đồng xu trên mặt đất gần động cơ bên trái của chiếc máy bay. Ngay sau đó, nhân viên an ninh đã kiểm tra và phát hiện, Lu Chao là người đã ném những đồng xu này vào động cơ máy bay. Nam hành khách này sau đó đã thừa nhận hành vi của mình vì anh ta tin rằng việc này sẽ giúp chuyến bay được an toàn.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, chuyến bay này đã bị hủy và toàn bộ hành khách sẽ phải đợi đến ngày hôm sau mới được bay. Được biết, sau đó, hãng Lucky Air đã buộc phải sắp xếp chỗ ở cho hành khách bị mắc kẹt và các chuyến bay thay thế sau sự cố này.

Lu Chao sau đó đã bị cảnh sát An Khánh bắt giữ và giam suốt 10 ngày với tội gây rối trật tự công cộng. Đến ngày 1/1 vừa qua, tòa án ở tỉnh An Huy ra phán quyết rằng Lu Chao phải trả khoản tiền phạt 120.000 nhân dân tệ vì hành động của mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn