Hành trình truy bắt 2 đối tượng sát hại tài xế taxi, vứt xác xuống khe núi

( PHUNUTODAY ) - Hai thanh niên 9X thuê anh Nam chở đi rồi sát hại nạn nhân. Thi thể tài xế được phát hiện trong bao tải ven đèo Thung Khe (Hòa Bình) và đã phân hủy.

Ngày 15/9, cơ quan Công an tỉnh Hoà Bình đang tạm giữ hình sự đối tượng Bùi Văn Hiền (19 tuổi, ở xã Thượng Cốc (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình) để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. Hiền là một trong hai người đã giết anh Bùi Văn Nam (36 tuổi, trú tại xóm Yên Kim, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), rồi ném xác phi tang xác dưới đèo Thung Khe.

Hiện tại, lực lượng công an đang khẩn trương truy bắt nghi phạm còn lại là Bùi Văn An (21 tuổi, cùng ở xã Thượng Cốc).

"Vụ án hết sức phức tạp, nghi phạm sau khi bị bắt mới khai ra nơi vứt thi thể nạn nhân", một lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình nói.

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân

Hiện trường nơi tìm thấy thi thể nạn nhân

Trước đó, ngày 6/9, Công an huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình nhận được đơn trình báo của bà Bùi Thị Hương (70 tuổi, trú xóm Yên Kim, huyện Lạc Sơn) về việc con trai bà là Bùi Văn Nam (36 tuổi, trú xóm Yên Kim, xã Yên Nghiệp, huyện Lạc Sơn) - lái xe ô tô du lịch, sau nhiều ngày chở khách thuê không thấy về nhà và không liên lạc được.

Cũng theo bà Hương, anh Nam điều khiển xe ô tô loại 4 chỗ, BS: 29A – 622.99 chở khách từ ngày 4/9, sau không quay về và gia đình không thể liên lạc được.

Nhận được thông tin, các đơn vị nghiệp vụ Công an Hòa Bình, Công an các huyện Lạc Sơn, Mai Châu đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và nhận định đây là vụ việc bí ẩn. Đến ngày 11/9, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã phát hiện hiện chiếc xe ô tô của anh Nam được cầm cố tại hiệu cầm đồ số 42 đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Chiếc xe bị 2 đối tượng giết người đem cầm cố lấy tiền bị CA thu hồi

Chiếc xe bị 2 đối tượng giết người đem cầm cố lấy tiền bị CA thu hồi

Tại đây, qua khám nghiệm chiếc xe, cảnh sát thấy bên trong có nhiều dấu vết xô lệch. Ngay sau đó cảnh sát đã triệu tập An và Hiền lên để để làm rõ. Tuy nhiên, nghi phạm An đã nhanh chóng bỏ trốn.

Tại cơ quan Công an, bước đầu Hiền khai nhận cùng với Bùi Văn An (hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương) thuê xe của anh Nam vào ngày 4/9 chở đi lòng vòng, sau đó trên đường đi lợi dụng nạn nhân sơ hở đã dùng dây dù siết cổ làm anh Nam tử vong.

Sau đó, hai đối tượng vứt xác nạn nhân tại khe núi đèo Thung Nhuối, cách đường quốc lộ 6 khoảng 150m. Nơi đây, khe núi sâu, cậy cối rậm rạp, ít người qua lại nên sẽ không ai phát hiện ra.

Từ những lời khai ban đầu của Hiền tại cơ quan Công an, cảnh sát nhanh chóng đến khu vực dưới đèo Thung Khe. Đến chiều ngày 14/9, sau khi tìm kiếm các lực lượng đã phát hiện ra thi thể của nạn nhân Nam.

Chiều cùng ngày, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hòa Bình và các đơn vị chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi; tiếp tục mở rộng điều tra vụ án, truy bắt đối tượng Bùi Văn An.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn