3 thói quen tai hại khi ăn lòng lợn gây bệnh cực nguy hiểm, 90% người Việt đang mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Lòng lợn là món ăn quen thuộc đối với nhiều người Việt. Tuy nhiên, món ăn này lại ẩn nguy cơ gây hại cho sức khỏe nếu không ăn đúng cách.

Ăn lòng lợn để qua đêm

Dù làm sạch cẩn thận đến mức nào, lòng lợn cũng dễ bị nhiễm khuẩn nếu để qua đêm. Hơn nữa, nếu bảo quản không đúng cách món ăn này cũng dễ bị ôi thiu, xuất hiện mùi khó chịu. Nếu không ăn hết, bạn cũng không nên để lại đồ thừa, tránh ăn vào làm hại cơ thể.

Ăn quá nhiều lòng lợn

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo không nên ăn quá nhiều lòng lợn. Người lớn chỉ nên ăn khoảng 50-70g/lần và trẻ nhỏ là 30-50g/lần, mỗi tuần chỉ nên ăn từ 2-3 lần. 

Những người có bệnh mãn tính như tiểu đường, huyết áp cao, tim mạch hoặc người bị thừa cân béo phì nên tránh xa loại thực phẩm này vì chúng có thể khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Người cao tuổi và phụ nữ có thai cũng nên hạn chế ăn lòng lợn.

sai-lam-khi-an-long-lon-01

Không làm chín kỹ trước khi ăn

Lòng lợn sơ chế không sạch, không làm chín kỹ sẽ không triệt tiêu được vi khuẩn và sinh vật ký sinh. Nếu ăn phải, chúng sẽ xâm nhập và gây hại cho cơ thể.

Ngoài ra, nếu ăn phải lòng lợn không đảm bảo chất lượng, sử dụng hóa chất để làm sạch sẽ làm tăng nguy cơ chất độc hại tích tụ trong cơ thể, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Do đó, chuyên ra đưa ra lời khuyên nên mua thực phẩm ở cơ sở có uy tín. Khi ăn phải làm sạch, nấu chín.

Bên cạnh đó, người Việt thường có thói quen ăn lòng lợn cùng với tiết canh. Việc ăn hai món này làm tăng nguy cơ nhiễm liên cầu khuẩn. Nếu bị nhiễm loại khuẩn này người bệnh có thể bị hủy hoại tứ chí, tàn phá não thậm chí tử vong nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn